'Giao thông cộng đồng' ngày 27/12/2022

Dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội đã được quy hoạch từ năm 2011, tuy nhiên phải đến 10 năm sau, viễn cảnh về con đường mới bắt đầu khởi sắc. Tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV sẽ xem xét và cho chủ trương thực hiện dự án. Người dân có thêm lý do để kỳ vọng về những lợi ích mà tuyến đường này mang lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc thành lập Ban chỉ đạo triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô do trực tiếp Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng làm trưởng ban.

Sau hơn 1 năm dừng thi công toàn bộ các ga ngầm do vướng giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - Ga Hà Nội ngoài tăng thêm kinh phí còn được đề xuất lui tiến độ thêm 7 năm.

Triển lãm ảnh với chủ đề: "Tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông qua ảnh" được tổ chức lần đầu tiên tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã thu hút được đông đảo người dân đến tham quan. Chỉ sau 1 tháng phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được sự tham gia của 80 tác giả cùng với hơn 400 tác phẩm dự thi.

Từ đầu năm 2022 đến nay số điểm ùn tắc giao thông phát sinh mới gia tăng khiến giao thông thủ đô luôn trong tình trạng ngột ngạt, điều này đòi hỏi các cơ quan chức năng phải vào cuộc rốt ráo và quyết liệt hơn.

Lý giải cho việc tuyến BRT đầu tiên ở thủ đô chưa đạt được kỳ vọng, đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, tổ chức hỗ trợ vốn và tư vấn dự án này cho rằng nguyên nhân là do bị thay đổi thiết kế.

Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội đang quản lý vận hành và khai thác 2 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối từ nội thành đi sân bay Nội Bài. Hiện xí nghiệp đã chuẩn bị các phương án tăng cường phục vụ người dân di chuyển trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.