Giao thông Hà Nội cận Tết, ra đường là tắc

Tắc đường luôn là câu chuyện của những đô thị lớn như Hà Nội, nhưng trong dịp gần Tết nguyên đán, tắc đường thực sự là nỗi khổ của người Thủ đô. Tắc đường cả ngày, chứ không cần chờ đến giờ cao điểm. Các lực lượng chức năng cũng đang ứng trực để phân luồng, giảm thiểu ùn tắc.

Mọi ngả đường đều tắc bất kể sáng hay tối.

Ra đường dịp này ở Hà Nội là thấy tắc…. Tắc từ sáng tới tối…..Nhiều nút giao  của thành phố luôn trong tình trạng kẹt cứng xe cộ.

Sở GTVT TP cho biết, trên địa bàn hiện có 234 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông dịp cuối năm. Các điểm có nguy cơ cao nhất là khu vực cửa ngõ phía Nam, chiếm đến 70% phương tiện ra, vào Hà Nội, trong đó có tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường Vành đai 3 trên cao. Các cây cầu cửa ngõ như Thanh Trì, Chương Dương, Nhật Tân, Thăng Long và những tuyến đường có bến xe lớn như Giải Phóng, Phạm Hùng, Nguyễn Văn Cừ đều có nguy cơ ùn tắc giao thông rất cao.

Ngay trong sáng 3/2, sau khi Gói thầu số 2  Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá hoàn thành thi công, Sở Giao thông Vận tải đã điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực Nguyễn Trãi để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết. Sở GTVT cũng công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin, nội dung được người dân và đơn vị, tổ chức phản ánh về trật tự, an toàn giao thông, kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (17/05), Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị sơ kết về triển khai Nghị quyết “Tăng cường quản lý phòng ngừa cán bộ chiến sĩ sai phạm” của Công an thành phố, đồng thời, triển khai sơ kết 3 năm việc “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tổ chức chuyên đề quán triệt bài viết của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong Công an nhân dân.

Tranh thủ thời gian trước khi mùa mưa bão đổ về, nhiều dự án đẩy nhanh tiến độ thi công, kéo theo là tình trạng gia tăng xe quá khổ, quá tải chuyên chở vật liệu xây dựng. Với các lỗi về tải trọng, nếu bị xử lý nghiêm, tiền lãi từ cước và mua bán hàng hóa không đủ để bù mức phạt.

Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam, thời gian gần đây nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ Bảo hiểm xã hội Việt Nam gọi điện, nhắn tin cho người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp yêu cầu người dân đồng bộ dữ liệu căn cước công dân, cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.

Tệ nạn ma túy đã và đang len lỏi vào môi trường học đường. Vì vậy, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh có vai trò vô cùng quan trọng để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống học đường.

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.