Giao thông xanh - Câu chuyện từ Oslo | Thủ đô và thế giới | 05/08/2023

Hà Nội đã và đang nỗ lực bằng nhiều biện pháp đưa giao thông xanh vào trong hệ thống giao thông của thành phố, đưa thành phố phát triển bền vững. Tuy nhiên để có hệ thống giao thông xanh như các nước phát triển thì Hà Nội cần phải làm gì? Qua câu chuyện của thành phố Oslo (Na Uy), quý khán giả sẽ hiểu hơn về mục tiêu và lộ trình chuyển đổi sang năng lượng xanh trong giao thông.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, đến nay, Việt Nam - Malaysia đã trải qua chặng đường hơn 50 năm, quan hệ ngoại giao hai nước đã được nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược và đặc biệt hơn khi Việt Nam là đối tác chiến lược duy nhất của Malaysia trong ASEAN.

Mới đây, một nhóm nghệ sĩ và nhà tổ chức triển lãm chuyên nghiệp Hồng Kông đến Hà Nội tổ chức triển lãm tranh nghệ thuật quốc tế. Là Thủ đô của cả nước, Hà Nội có nhiều thuận lợi trong phát triển du lịch, nghệ thuật.

Vừa qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có chuyến thăm cộng hòa Pháp và tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Pháp Emmanuel Macron. Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam góp phần củng cố vững chắc cơ sở, nền tảng trong quan hệ của Việt Nam với Pháp và cộng đồng Pháp ngữ.

Là một trong những quốc gia có nền nông nghiệp tiên tiến, hiện đại, Australia thời gian qua đã có nhiều hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong phát triển nông nghiệp bền vững, trong đó, hướng trọng tâm vào chuẩn hóa chất lượng nông sản, bảo vệ sinh kế cho nông dân, thúc đẩy nông nghiệp xanh, giảm phát thải, bảo vệ môi trường…

Cùng với cả nước, Hà Nội đã và đang tận dụng các lợi thế sẵn có, đồng thời liên tục tạo ra môi trường đầu tư ngày càng thân thiện, đơn giản hóa thủ tục đầu tư và đáp ứng nhu cầu về năng lượng sạch cho các doanh nghiệp FDI, tiếp tục dẫn đầu và là điểm sáng trong thu hút đầu tư nước ngoài.

Phát triển xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 là thách thức nhưng cũng là cơ hội giúp Việt Nam phát triển bền vững, nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư cho phát triển. Nhất là trong bối cảnh nhiều quốc gia đang hướng tới thiết lập áp dụng các hàng rào cac-bon với các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam.