Giao thừa tại nơi chào đón những thiên thần nhỏ

Sự ra đời của một thiên thần nhỏ trong ngày đầu năm mới luôn là niềm hân hoan và hạnh phúc của những người thân trong gia đình. Tiếng khóc chào đời luôn thật đặc biệt, đáng nhớ và có sức lan tỏa mang theo niềm hy vọng. Tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội – nơi trao gửi niềm tin, khơi nguồn hạnh phúc cho biết bao gia đình đã sẵn sàng chào đón những công dân Giáp Thìn 2024.

Trong thời khắc giao thừa, mỗi người sẽ có lựa chọn riêng để đón năm mới thật trọn vẹn. Có người hòa mình vào dòng người trên phố, có người đi du lịch hay đơn giản là đoàn viên bên gia đình. Còn hiện tại, trong thời khắc sắp chuyển giao sang năm mới Giáp Thìn 2024, tại một nơi thật đặc biệt - nơi chào đón những "thiên thần nhỏ", những mầm non tương lai của Thủ đô và đất nước, các  y bác sĩ nơi đây lại vẫn đang tất bật với công việc của mình.

Vào khoảnh khắc thiêng liêng này có lẽ ai cũng mong muốn được ở bên gia đình, người thân. Thế nhưng, nhiều nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản lại dành giây phút thiêng liêng ấy để chào đón những thiên thần nhỏ. Thạc sĩ – Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng khoa đẻ dịch vụ D3 chia sẻ, bất cứ ai cũng mong muốn thời khắc giao thừa sum vầy bên gia đình, nhưng tất cả đội ngũ y bác sĩ luôn sẵn sàng vì công việc. Vào thời khắc chuyển giao năm cũ, đón chào năm mới tất cả chúng tôi - những  nhân viên y tế cảm thấy rất bồi hồi, bởi bên cạnh chúng tôi là những bà mẹ, những em bé chuẩn bị chào đời và chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi trong Xuân mới đón chào những "thiên thần" mạnh khỏe ra đời.

Thạc sĩ – Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng khoa đẻ dịch vụ D3, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (bên trái). Ảnh: Văn Tuyến

Đêm giao thừa là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tại bệnh viện cũng có những điều đặc biệt. ThS.BS Nguyễn Anh Tuấn bồi hồi chia sẻ, vào khoảnh khắc giao thừa mọi cảm xúc dường như vỡ òa hạnh phúc khi chúng tôi được nhìn những cặp mắt hạnh phúc của cha mẹ đón con mình chào đời và những "thiên thần" ra đời mạnh khỏe, òa khóc trong vòng tay các y bác sĩ.

Trong guồng quay của công việc, những người thầy thuốc đã tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc từ những thiên thần nhỏ và bởi thế những vất vả vì công việc  ngày Tết dường như ý nghĩa hơn rất nhiều. Theo chị Cấn Thị Bình - Điều dưỡng tại khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chia sẻ, chị làm công việc ở khoa cũng đã hơn chục năm, có nhiều đêm 30 Tết chị vẫn luôn đồng hành cùng các bé sinh non tại viện, mặc dù biết gia đình mình sẽ phải chịu những thiệt thòi vào những thời khắc đặc biệt. Song những bé ở khoa cũng rất thiệt thòi khi ngày này phải ở lại một mình trong viện, nên chị luôn tự coi mình như mẹ của các bé để bù đắp tình cảm cho các "thiên thần tí hon" vào đêm 30 Tết.

Điều dưỡng Cấn Thị Bình luôn túc trực bên cạnh các bé sinh non vào thời khắc giao thừa.

Đi làm vào đêm giao thừa đối với chị Cấn Thị Bình cũng đặc biệt hơn so với thường nhật, khi được nhận những lời chúc, lời động viên ấm áp từ Ban lãnh đạo bệnh viện, các đồng nghiệp ở khoa. Trong năm mới Giáp Thìn 2024, chị Bình luôn mong ước cho các "thiên thần nhỏ" sẽ có sức khỏe tốt hơn, để nhanh được ra viện và trở về đoàn tụ với gia đình.

Năm Quý Mão đã dần trôi đi, nhường chỗ cho năm mới Giáp Thìn với những điều mới mẻ, những niềm tin và hy vọng. Sự ra đời của các  thiên thần nhỏ bình an, mạnh khiến cho khoảnh khắc giao mùa thêm phần thiêng liêng, hạnh phúc. Nó còn là khởi đầu cho một mùa xuân mới với sự sinh sôi, nảy nở, báo hiệu cho những điều an vui, may mắn ở phía trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam ghi nhận 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó 1 trường hợp tử vong.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết người dân đi khám, chữa bệnh có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy song song với dùng căn cước công dân gắn chip, sử dụng tài khoản VNeID mức 2 và dùng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số...

Bắt đầu từ ngày 1/8, bệnh viện Bạch Mai sẽ tăng giờ khám chữa bệnh đến 21h00 hàng ngày. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể đăng ký qua app để chủ động đến khám chữa bệnh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) vừa cho biết, sau khi xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong do bệnh bạch hầu tại Nghệ An, người dân đi tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu ở TP. HCM có xu hướng gia tăng dẫn đến tình trạng hết vaccine.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam vừa đào tạo chuyên môn ngành ngoại thần kinh - cột sống với chủ đề “Cấp cứu thần kinh - cột sống” dành cho bác sĩ và điều dưỡng các bệnh viện khu vực miền Bắc.

Trước thực trạng việc khám bệnh các ngày trong tuần thường quá tải bệnh nhân, một số bệnh viện đã và đang đổi mới công tác khám sức khỏe cho người dân vào các ngày cuối tuần nhưng vẫn được hưởng Bảo hiểm y tế (BHYT).