Giao tranh tiếp diễn ở Dải Gaza

Giao tranh vẫn tiếp diễn ở Gaza giữa Israel với phong trào Hồi giáo Hamas sau khi thỏa thuận ngừng bắn kết thúc. Quân đội Israel thông báo đã bắn hạ một chỉ huy của Hamas. Trong khi đó, lãnh thổ Israel ngày qua cũng bị đe dọa do các đợt rocket phóng từ Dải Gaza

Trong ngày 2/12, trại tị nạn Jabalya - trại tị nạn lớn nhất Gaza - đã bị tấn công khiến hàng chục người thiệt mạng, CNN đưa tin. Vụ tấn công xảy ra sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel cảnh báo người dân trong khu vực “phải sơ tán khẩn cấp vì nếu ở lại đó sẽ rất nguy hiểm”. Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy Israel đang mở rộng cuộc tấn công xuống phía nam Dải Gaza khi các thành phố Khan Younis và Rafah trở thành mục tiêu của các cuộc không kích từ Israel

Lực lượng Hamas thông tin, 240 người đã thiệt mạng trên lãnh thổ Palestine kể từ khi lệnh ngừng bắn hết hạn vào sáng 30/11. 650 người khác đã bị thương trong “hàng trăm cuộc không kích, pháo kích khắp mọi nơi ở Dải Gaza”

Trong khi đó, tình hình đàm phán giữa Israel và Hamas đang rơi vào bế tắc. Ngày 2/12, Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo đã triệu hồi nhóm đàm phán của Israel từ Qatar trở về nước, vì đàm phán giữa Israel và Hamas đã đi vào “ngõ cụt”. Về phía Hamas, phó trưởng văn phòng chính trị Hamas - ông Saleh al-Arouri nói rằng các cuộc đàm phán để trao đổi con tin và tù nhân giữa Hamas và Israel đã tạm dừng và sẽ không có cuộc trao đổi nào nữa cho đến khi “chiến tranh kết thúc”

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.