Giao tranh tiếp diễn tại Gaza

Theo Cơ quan Y tế Gaza, các cuộc tấn công của quân đội Israel ngày 24/9 trên khắp dải Gaza đã làm ít nhất 22 người Palestine thiệt mạng.

Cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Nuseirat ở miền Trung Gaza khiến 6 người Palestine thiệt mạng. Một cuộc không kích khác làm 7 người thiệt mạng tại thành phố Khan Younis ở miền Nam Gaza.

Trong khi đó, xe tăng Israel tiếp tục hoạt động tại khu vực phía Bắc và phía Tây của Rafah - thành phố ở miền Nam Gaza giáp biên giới với Ai Cập. Giao tranh đã diễn ra tại đây khi các cánh vũ trang của Hamas và Thánh chiến Hồi giáo tấn công binh lính Israel bằng súng chống tăng, súng cối và kích nổ bom đã được cài sẵn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại sứ Israel Danny Danon cho biết, nước này không quay lưng với các ý tưởng hạ nhiệt căng thẳng ở Liban sau khi Mỹ tuyên bố đang cân nhắc một số ý tưởng cụ thể về giải quyết tình hình hiện nay với các đồng minh và đối tác.

Lực lượng cứu hộ tại Thụy Sĩ ngày 23/9 đã mở chiến dịch giải cứu hai người leo núi Việt mắc kẹt trên đỉnh Matterhorn ở độ cao hơn 3.500 m.

Ngọn lửa xung đột âm ỉ suốt nhiều thập kỷ giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Liban đang bị thổi bùng, dẫn tới nguy cơ chiến tranh toàn diện. Mỹ phản đối khả năng Israel đưa quân vào Liban và đề xuất ý tưởng để xoa dịu khủng hoảng. Trong khi đó, Israel tuyên bố sẽ không ngừng chiến dịch không kích nhằm vào Hezbollah, cho đến khi thay đổi hiện trạng an ninh ở miền Bắc Israel.

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian ngày 24/9 tuyên bố nước này sẵn sàng chấm dứt thế bế tắc với phương Tây về vấn đề hạt nhân và kêu gọi kết thúc cuộc xung đột Nga-Ukraine thông qua đối thoại.

Theo Cơ quan Y tế Gaza, các cuộc tấn công của quân đội Israel ngày 24/9 trên khắp dải Gaza đã làm ít nhất 22 người Palestine thiệt mạng.

Ngày 24/9, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết mục tiêu của cuộc tấn công tại vùng ngoại ô Dahiyeh, Beirut là Ibrahim Qubaisi, người đứng đầu đơn vị rocket và tên lửa của Hezbollah.