Giao việc quy hoạch đất xây dựng NƠXH cho các địa phương

Sẽ giao việc quy hoạch quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội về cho các địa phương, đồng thời có nhiều ưu đãi hơn cho các nhà đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Thông tin được đưa ra tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2023 vừa diễn ra cuối giờ chiều nay 30/9.

Theo thứ trưởng bộ xây dựng Nguyễn Văn Sinh, trước đây, quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội được trích từ 20% quỹ đất của nhà ở thương mại. Tuy nhiên, dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) mới đây đã đề xuất giao viêc bố trí quỹ đất này về cho các địa phương. Điều này được cho là sát với nhu cầu thực tế.  Bên cạnh đó, hiện nay chính sách cũng đã dành nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư nếu quan tâm tới việc xây dựng dự án nhà ở xã hội, đặc biệt là dành 20% quỹ đất xây dựng vào mục đích thương mại.  

Sau vụ cháy chung cư mini  thương tâm tại quận Thanh Xuân, dư luận quan tâm nhiều hơn tới các dự án nhà ở xã hội. Nhu cầu mua nhà ở xã hội hiện rất lớn. Tuy nhiên, thực tế thị trường đang nơi thừa, nơi thiếu. Nơi thiếu là các thành phố lớn, do đất chật người đông. Nơi thừa là tại một số tỉnh thành phát triển mạnh khu công nghiệp, có dự án nhà ở xã hội, nhưng người dân chưa tiếp cận được do các yêu cầu khắt khe. Những thay đổi về chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở xã hội mới đây được cho là động thái rất tích cực, thúc đẩy sớm hoàn thiện dự án 1 triệu căn nhà ở xã hội phục vụ người dân. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (16/5), hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2024 "Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội" đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các cơ sở hội trên toàn thành phố.

Dự kiến, từ ngày 1/7 tới, lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng 6%. Như vậy, với người lao động thuộc vùng I, mức lương đóng bảo hiểm thất nghiệp tối đa trong một tháng có thể lên tới 99,2 triệu đồng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Tích hợp, xử lý thông tin, dữ liệu và Điều hành mạng lưới quan trắc môi trường quốc gia. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh dự và chủ trì buổi lễ.

Chiều 15/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 33.

Chào mừng Ngày khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự sự kiện và chúc mừng các tác giả, nhà khoa học được trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu. Đồng thời Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả đạt được cùng những đóng góp của ngành khoa học và công nghệ đối với sự phát triển của đất nước.

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.