Giày trượt công nghệ AI giúp đi bộ nhanh gấp 3 lần

Một công ty có trụ sở tại bang Texas, Mỹ mới đây tiết lộ một loại giày trượt sáu bánh được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, giúp giảm sức lực và tiết kiệm thời gian tại những gian rộng lớn.

Anh Xunjie Zhang, giám đốc điều hành và người sáng lập Shift Robotics, cho biết loại giày trượt này có tên gọi là Moonwalkers X, được chế tạo cho các bề mặt trong nhà như thảm, sàn gỗ và bê tông - giúp mọi người đi bộ nhanh gấp ba lần.

Bàn chân của người dùng được buộc bằng ba dây đai Velcro. Và đôi giày tích hợp trí tuệ nhân tạo sẽ được kích hoạt bằng cách nhấc gót chân lên và xoay ngón chân. Sau đó người dùng có thể bắt đầu đi bộ.

Công ty Shift Robotics hợp tác với các công ty có kho hàng lớn như công ty Ikea của Thụy Điển, nhằm mục đích cung cấp loại dép có thể hỗ trợ thêm cho những nhân viên phải đi bộ nhiều.

Mẫu giày Moonwalkers ban đầu được bán lẻ với giá 1.399 USD, nhưng giá thành loại giày Moonwalkers X mới này có thể cao hơn do được làm từ một số vật liệu mới như hợp kim magiê. Công ty dự kiến mẫu giày mới sẽ sẵn sàng được tung ra thị trường vào cuối tháng 6 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.