Giới trẻ hào hứng với môn thể thao trượt ván

Là một trong những môn thể thao đường phố, phong trào Skateboard – hay còn gọi là trượt ván ngày càng thu hút đông đảo các bạn trẻ. Những động tác nhào lộn mạo hiểm, điêu luyện và đẹp mắt giúp môn thể thao này không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn chinh phục người tập bằng những thử thách thú vị khác.

Cứ khoảng 17h hàng ngày, tại một góc Công viên Bồ Đề - Long Biên lại trở thành điểm hẹn của một nhóm bạn trẻ có cùng niềm đam mê với môn thể thao đường phố Skateboard hay còn gọi là trượt ván. Những tiếng hò reo, những tràng pháo tay, những lời tán thưởng sau các động tác khéo léo đẩy chân xoay ván, lật ván, hay bay qua các chướng ngại vật... được các bạn trẻ xử lý rất điệu nghệ, thành thục. Từ sự tương tác với địa hình, dụng cụ chơi đến sự tập trung, từ kiên nhẫn đến sự sáng tạo, những bạn trẻ coi trượt ván là một nguồn cảm hứng gần như không có giới hạn trong mỗi buổi tập.

Các bạn trẻ có cùng niềm đam mê với bộ môn trượt ván tụ họp lại với nhau.

Cũng giống như những môn thể thao mạo hiểm khác, năng khiếu của người chơi là yếu tố rất lớn tạo nên sự thành công. Người chơi Skateboard cần phải giữ thăng bằng khi đứng trên ván trượt, đồng thời phải kiểm soát tốc độ và sử dụng những kỹ thuật từ cơ bản đến phức tạp để làm chủ động tác của mình. Thông thường, để nắm được các kỹ thuật trượt ván cơ bản, người chơi phải mất 6 tháng làm quen và tập luyện. Còn với những kỹ thuật nâng cao thì cần chăm chỉ rèn luyện hàng năm, thậm chí là khổ luyện.

Với những kỹ thuật nâng cao thì người chơi cần rèn luyện hàng năm.

Hải Ninh - một bạn trẻ trong nhóm chia sẻ 10 năm theo đuổi môn thể thao pha trộn giữa tốc độ và mạo hiểm này thì mỗi lần chinh phục được một động tác khó là một lần chiến thắng bản thân.

Có thể chơi ở bất cứ đâu và thỏa sức sáng tạo là ưu điểm của môn trượt ván. Không khí ở những buổi luyện tập, giao lưu luôn sôi động, ngẫu hứng gắn kết được cả người xem lẫn người chơi. Những cú “trick” lạ lẫm, độc đáo, từ lề đường, công viên, thành cầu thang, ghế đá...được các bạn tận dụng để phô diễn các kỹ thuật riêng của bản thân. Và tất nhiên là không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Có thể chơi ở bất cứ đâu và thỏa sức sáng tạo là ưu điểm của môn trượt ván.

Không chỉ là một trải nghiệm thể thao tích cực, trượt ván còn là một cách thú vị để duy trì sức khỏe và phát triển sức mạnh cơ bản, kết hợp giữa lợi ích về thể chất và niềm vui từ việc khám phá thế giới xung quanh. Và mặc dù điều đó có mạo hiểm nhưng chấp nhận rủi ro cũng là một thử thách để đạt được thành công trong cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng 18 - V.League 2024 đã diễn ra ba trận đầu tiên, trong đó đáng chú ý là cuộc so tài giữa Công an Hà Nội và Khánh Hoà. Nhà ĐKVĐ đã chơi không tốt ở những vòng vừa qua và các cầu thủ Công an Hà Nội hiểu rằng họ cần giành được ba điểm trước đối thủ cuối bảng nếu như không muốn bị Thép Xanh Nam Định bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Bơi chải thuyền rồng là hoạt động thể thao chưa được nhiều người biết đến tại Thủ đô Hà Nội mặc dù việc chơi bộ môn này không quá cầu kì và mất nhiều thời gian. Đến với một buổi tập luyện của đội thuyền rồng Trâu Vàng Hồ Tây để hiểu thêm về hoạt động thú vị này.

Tay đua số 1 thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc, đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tay đua số một thế giới người Slovenia Tadej Pogacar đã có màn leo núi xuất sắc và đánh bại cựu vô địch thế giới Filippo Ganna ở nội dung cá nhân tính giờ, tại giải đua xe đạp Giro d’Italia 2024.

Tại vòng 13 giải bóng đá nhà nghề Mỹ, CLB Inter Miami làm khách trên sân của Montreal. Hai đội đã tạo nên màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn với rất nhiều bàn thắng được ghi.

Vòng 33 giải VĐQG Đức, CLB Dortmund có chuyến làm khách trên sân của Mainz 05. Trong khi Dortmund đã chắc chắn góp mặt trong nhóm giành vé dự Champions League mùa sau thì Mainz 05 đang rất cần điểm số để trụ hạng thành công.