Giới trẻ hào hứng với những xu hướng ẩm thực mới

Thời đại số, tìm kiếm và chia sẻ thông tin là một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của các bạn trẻ. Lĩnh vực ẩm thực, xu hướng ăn uống theo trào lưu mạng xã hội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Sau cơn bão cafe muối, gỏi gà măng cụt hay bánh đồng xu, thời gian gần đây những món như mì cay, lẩu quân đội đã gia nhập trào lưu những món ăn được các trẻ yêu thích.

Ngày càng nổi tiếng trên mạng xã hội, các từ khoá "Mì Hàn Quốc, Mì cay, lẩu quân đội" đã ghi nhận hàng triệu lượt tìm kiếm. Nhiều bạn trẻ là tín đồ ẩm thực yêu thích hương vị đặc trưng  ẩm thực Hàn Quốc, cũng như đam mê khám phá món ăn mới đã tìm tới những quán ăn nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội.

Bạn Hoàng Mạnh Hưng, quận Cầu Giấy Hà Nội chia sẻ, mình thích các món cay, mình thích vị cay nên mình đến đây. Mình thấy clip trên tiktok rất hấp dẫn nên mình muốn qua thử.

Giới trẻ với ẩm thực theo xu hướng 

Bạn Trần Yến Ngọc - Sinh viên Đại học Ngoại Ngữ, Hà Nội cho biết, em thấy món ăn này khá nịnh mồm, và có hương vị khá ổn, giá khá bình dân, hợp với sinh viên học sinh.Em thấy nó khá thú vị và em có thể khám phá nhiều món ăn mới và biết thêm nhiều thứ mới.

Ăn uống theo trào lưu mạng xã hội không chỉ ảnh hưởng đến lối sống cá nhân mà còn có tác động lớn đến ngành công nghiệp kinh doanh ẩm thực. Liên tục đổi mới theo xu hướng, tìm kiếm nguồn cung thực phẩm chất lượng, cải thiện quảng bá, doanh thu của nhiều nhà hàng đã tăng trưởng tích cực.

Chị Trịnh Thị Thu - Chủ Nhà hàng Seoul, Cầu Giấy, Hà Nội cho hay, tiêu chí chọn nguyên vật liệu và thực phẩm rất quan trọng, nhà hàng mình sử dụng các sản phẩm của các nhãn hàng uy tín, mỳ thì mình thường xuyên sử dụng mỳ Koreno, kim chi thì cũng hoàn toàn nhập khẩu từ Hàn Quốc. Chớm vào mùa thu đông, doanh số của quán tăng đáng kể so với mùa hè. % tăng trưởng lên đến 15-20% so với các năm trước.

Theo các công ty nghiên cứu thị trường, xu hướng ăn uống nở rộ theo từng năm, chủ yếu là các món ăn phục vụ giới trẻ. Chính vì vậy, các nhà hàng phải không ngừng thay đổi, cập nhật để đáp ứng nhu cầu mới, độc, lạ của giới trẻ.

Bà Nghiêm Vũ Hương Linh - Công ty Nghiên cứu thị trường Decision Lab chia sẻ, nhóm đối tượng này sẽ không ngừng đẩy lên cái standard của nó. Nó sẽ luôn có cảm giác cần một cái gì nhiều hơn thế nữa. Những cái mới mẻ được nhóm này welcome nhiều nhất trong ngành đối tượng nhà hàng.

Trào lưu ẩm thực mạng xã hội không chỉ là hoạt động cá nhân mà còn là cách để giới trẻ kết nối, chia sẻ và sáng tạo. Có trào lưu ngắn, trào lưu duy trì lâu dài nhưng đặc điểm là liên tục thay đổi, chính vì vậy các nhà hàng, nhà cung cấp thực phẩm cũng phải thay đổi không ngừng để bắt kịp xu thế của giới trẻ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân và Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm, đã được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị, cá nhân yêu nghệ thuật chính thức giới thiệu với công chúng.

Nằm trên đường Phạm Hùng, Bảo tàng Hà Nội đang trở thành một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn.

Sáng 3/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực bảo tồn di sản văn hóa trên địa bàn Thủ đô cho thấy tính ưu việt và hiệu quả ngoài mong đợi. Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, công nghệ số sẽ thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững, đồng thời là "cây cầu" kết nối các thế hệ trong bảo tồn, lưu giữ di sản của cha ông.

Lễ hội tại đình làng Thượng Cát thường được tổ chức vào trung tuần tháng 3 âm lịch. Nhiều nét đẹp văn hoá dân gian vẫn được lưu truyền đến ngày nay.

Nhà văn, nhà báo, nghệ nhân Hoàng Anh Sướng đã dành nhiều thời gian để truyền bá văn hoá trà của người Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tới bạn bè thế giới.