Giới trẻ Trung Quốc quay lưng với hàng xa xỉ

Sự thay đổi trong lối sống và cách chi tiêu hàng ngày đã khiến một bộ phận giới trẻ Trung Quốc không còn đầu tư nhiều vào các sản phẩm đồ hiệu như trước đây.

Tại Trung Quốc, nhiều nhãn hàng cao cấp đang ghi nhận sự giảm sút lượng tiêu thụ sản phẩm tại quốc gia tỷ dân. Tập đoàn Kering của Pháp cảnh báo doanh số quý 1 có thể giảm khoảng 10%, sau khi chứng kiến mức giảm kỷ lục 11,9% của cổ phiếu tại châu Âu. Cổ phiếu của các nhãn hàng xa xỉ khác như LVMH, Burberry, Richemont và Christian Dior cũng đồng loạt giảm từ 1,6% đến 3,2%.

Giới trẻ Trung Quốc quay lưng với các xa xỉ phẩm

Nguyên nhân chính gây nên sự giảm sút này là do một bộ phận người trẻ Trung Quốc đang thắt chặt chi tiêu, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp cao, kinh tế suy thoái. Một nguyên nhân khác khiến các sản phẩm xa xỉ không còn hấp dẫn giới trẻ Trung Quốc là do sự thay đổi trong quan niệm và lối sống của người trẻ so với thế hệ cha mẹ họ.

Thay vì chi nhiều tiền hơn cho việc mua sắm, người trẻ tại đất nước tỷ dân giờ đây thích trải nghiệm cuộc sống thông qua đồ ăn ngon và đi du lịch đến các quốc gia khác nhau để trải nghiệm cuộc sống đa dạng.

Kể từ sau đại dịch COVID-19, kỳ vọng về làn sóng phục hồi mua sắm hàng xa xỉ tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới, đã không thành hiện thực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cổ phiếu của tập đoàn Alphabet - công ty mẹ Google, đã tăng gần 16% trong phiên giao dịch hôm qua sau khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ báo cáo kết quả thu nhập vượt xa ước tính của các nhà phân tích. Đà tăng cổ phiếu giúp nâng vốn hóa thị trường của Alphabet thêm 300 tỷ USD, lên hơn 2.000 tỷ USD.

Kết phiên giao dịch 26/4, chỉ số VN-Index tăng 4,55 điểm, giữ vững mốc trên 1.200 điểm trước kỳ nghỉ lễ.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm, mà duy trì lãi suất điều hành hiện nay và khuyến khích các tổ chức tín dụng giảm lãi suất cho vay, nhất là ở các lĩnh vực ưu tiên. Đó là khẳng định của Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có công văn hỏa tốc nêu rõ chưa chấp thuận đưa vào vận hành chính thức hệ thống KRX từ ngày 2/5 tới đây.

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu nên các phiên đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước liên tục bị huỷ bỏ.

Theo dự báo quý II/2024 của Metric - một nền tảng số liệu về thương mại điện tử, tổng doanh số trên 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến lớn nhất Việt Nam sẽ đạt gần 85 nghìn tỷ đồng với hơn 882triệu đơn vị sản phẩm được bán ra.