Giới trẻ Trung Quốc quay lưng với hàng xa xỉ

Sự thay đổi trong lối sống và cách chi tiêu hàng ngày đã khiến một bộ phận giới trẻ Trung Quốc không còn đầu tư nhiều vào các sản phẩm đồ hiệu như trước đây.

Tại Trung Quốc, nhiều nhãn hàng cao cấp đang ghi nhận sự giảm sút lượng tiêu thụ sản phẩm tại quốc gia tỷ dân. Tập đoàn Kering của Pháp cảnh báo doanh số quý 1 có thể giảm khoảng 10%, sau khi chứng kiến mức giảm kỷ lục 11,9% của cổ phiếu tại châu Âu. Cổ phiếu của các nhãn hàng xa xỉ khác như LVMH, Burberry, Richemont và Christian Dior cũng đồng loạt giảm từ 1,6% đến 3,2%.

Giới trẻ Trung Quốc quay lưng với các xa xỉ phẩm

Nguyên nhân chính gây nên sự giảm sút này là do một bộ phận người trẻ Trung Quốc đang thắt chặt chi tiêu, trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp cao, kinh tế suy thoái. Một nguyên nhân khác khiến các sản phẩm xa xỉ không còn hấp dẫn giới trẻ Trung Quốc là do sự thay đổi trong quan niệm và lối sống của người trẻ so với thế hệ cha mẹ họ.

Thay vì chi nhiều tiền hơn cho việc mua sắm, người trẻ tại đất nước tỷ dân giờ đây thích trải nghiệm cuộc sống thông qua đồ ăn ngon và đi du lịch đến các quốc gia khác nhau để trải nghiệm cuộc sống đa dạng.

Kể từ sau đại dịch COVID-19, kỳ vọng về làn sóng phục hồi mua sắm hàng xa xỉ tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất thế giới, đã không thành hiện thực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.