Giới trẻ Trung Quốc quay lưng với hàng xa xỉ
Tỉ lệ thất nghiệp cao trong giới trẻ và kinh tế suy thoái sau thời kỳ đại dịch Covid-19 đã khiến một bộ phận giới trẻ Trung Quốc lựa chọn kỹ càng hơn và chi tiêu tiết kiệm hơn đổi với mặt hàng thời trang cao cấp.
Chị Julia Ge, nhân viên ngành du lịch cho biết: "Tôi nghĩ người tiêu dùng đều sẽ chi tiêu dựa trên khả năng kinh tế và môi trường sống hiện tại, theo đó, xu hướng tiêu dùng hiện đại đã có ít nhiều sự thay đổi.Vì số tiền kiếm được đối hạn chế nên người tiêu dùng có thể sẽ so sánh giá cả và thận trọng hơn về việc mình sẽ tiêu dùng như thế nào. Họ không còn bộc lộ thói tiêu dùng bốc đồng như trước đây nữa".
Một lí do khác khiến giới trẻ Trung Quốc không còn là tín đồ thời của thời trang cao cấp là bởi có sự thay đổi trong quan niệm và lối sống, thay vì mặc diện, họ chú trọng hơi tới trải nghiệm sống.
Anh Xiao Sun, nhà thiết kế thời trang chia sẻ: "Cá nhân tôi không còn hứng thú với các mặt hàng xa xỉ. Vì tôi làm việc trong ngành thời trang nên chuyến công tác hôm nay của chúng tôi chỉ nhằm mục đích cho công việc, tham khảo về cách hoạt động của các thương hiệu quốc tế. Tôi biết rất rõ nhiều hàng xa xỉ có giá quá cao. Vì vậy, thay vì chi nhiều tiền để tậu những món đồ này, tôi thích trải nghiệm cuộc sống qua những món ăn ngon hay du lịch nước ngoài, khám phá văn hóa đa đạng. Tôi tin rằng điều này sẽ làm phong phú cuộc sống của tôi".
Sự thay đổi này khiến nhiều thương hiệu lớn chứng kiến sự sụt giảm tiêu thụ sản phẩm thời trang cao cấp tại thị trường tỷ dân. Cổ phiếu của tập đoàn thời trang Kering, Pháp đã giảm tới 11,9% xuống mức đáy của chỉ số STOXX 600 châu Âu, sau khi thương hiệu xa xỉ này cảnh báo doanh thu quý đầu tiên của họ có thể giảm khoảng 10%, do công ty con Gucci đang chật vật trong sự suy thoái ở thị trường châu Á.
Kết hợp với cảnh báo lợi nhuận từ hãng Burberry của Anh vào tháng 1 vừa qua, lĩnh vực thời trang cao cấp đang phải vật lộn với sự sụt giảm nhu cầu về ngành hàng xa xỉ. Trong một phản ứng dây chuyền, các cổ phiếu xa xỉ khác như LVMH, Burberry, Richemont và Christian Dior đã giảm từ 1,6% đến 3,2%.
Tính tới thời điểm hiện tại, số cử tri bỏ phiếu sớm ở Mỹ đã lên tới hơn 70 triệu người, bao gồm hơn 37 triệu người bỏ phiếu vắng mặt và 32,7 triệu người bỏ phiếu qua bưu điện. Tổng số cử tri đã đăng ký bỏ phiếu qua bưu điện là gần 67,5 triệu người.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Nga duy trì liên lạc với tất cả các bên trong cuộc xung đột, bao gồm Israel, Iran, Liban và các bên khác. Do đó, nếu những nỗ lực của Nga có hiệu quả, Moscow sẵn sàng trở thành trung gian hòa giải giữa Israel và phong trào Hezbollah.
Số người thiệt mạng trong trận lũ lịch sử tại miền Đông Tây Ban Nha hiện đã lên tới 205 người. Trong khi đó, hy vọng tìm thấy người sống sót ngày càng mờ nhạt.
Giá dầu thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 1/11 do có thông tin Iran đang chuẩn bị hành động đáp trả nhằm vào Israel trong những ngày tới. Tuy nhiên, sản lượng kỷ lục của Mỹ đã gây áp lực lên giá “vàng đen”.
Ngày 5/11 tới, Nhật Bản sẽ phóng vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới trong sứ mệnh của SpaceX, mở ra hy vọng giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong không gian.
Meta - chủ sở hữu các ứng dụng Facebook, Instagram và WhatsApp - thông báo thu nhập ròng và doanh thu trong quý 3 năm nay của tập đoàn vượt kỳ vọng, đồng thời xác nhận sẽ mở rộng đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
0