Giới trẻ Việt tìm về văn hóa thưởng trà truyền thống
Mong muốn tìm hiểu về trà Việt - một nét đẹp truyền thống, nhiều người trẻ chuộng tìm đến những chốn thưởng trà an yên, nơi có không gian thanh tao, nhẹ nhàng với những ấm trà đượm hương, thấm vị.
Nhà của nghệ nhân trà Nguyễn Cao Sơn cũng là nơi mà nhiều người trẻ thường xuyên lui tới, tìm hiểu về trà Việt. Pha trà, thưởng trà cũng là cả một quá trình đòi hỏi sự tinh tế, kiên trì của người thưởng thức. Từ việc chuẩn bị trà cụ, bóc trà, cho đến khi cho trà vào ấm để hãm trà, ngồi đợi trà ngấm rồi rót trà thưởng thức. Từng bước, từng bước diễn ra, thảnh thơi và bình yên đến lạ. Để rồi kết quả mang lại không chỉ dừng ở việc trải nghiệm, ở vị ngon, mà là cả những lợi ích về mặt sức khoẻ khi sử dụng lâu dài.
Những người trẻ có thói quen uống trà, cũng sẽ dễ dàng học được cách cân bằng cuộc sống của mình hơn. Bên cạnh đó, trà được chứng minh là tốt cho sức khỏe, tim mạch, đốt cháy chất béo. Trong cuộc sống hối hả, thưởng trà là cách để nhiều người trẻ cân bằng lại cuộc sống, là một trong những thú vui lành mạnh vừa tốt cho tâm hồn và cả sức khỏe.
Ngày nay, dù đã xuất hiện nhiều loại trà hiện đại, trà pha phế nhưng nhiều người trẻ vẫn lựa chọn tìm về những giá trị xưa cũ, thông qua thưởng trà truyền thống. Văn hóa thưởng trà Việt vẫn tồn tại song hành và chiếm giữ vị trí riêng biệt, tiếp tục tồn tại và duy trì bởi những người trẻ.
Cuộc thi sáng tác truyện thiếu nhi với chủ đề “Sáng tác cùng Dế” là sự kiện mở màn cho sân chơi văn học - nghệ thuật hoàn toàn mới, dành riêng cho các em thiếu niên và nhi đồng trên cả nước.
Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao ngày 29/3 đã tổ chức Lễ Phát động Ngày Tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2025.
Để thu hút, hấp dẫn công chúng, ứng dụng công nghệ số là một trong những giải pháp thiết thực, phù hợp với xu hướng phát triển bảo tàng hiện đại.
Lễ hội văn hóa ẩm thực được tổ chức tại Khu du lịch Văn Thánh với hơn 600 món ngon của các địa phương và văn hóa ba miền đang thu hút đông đảo người dân và du khách tại TP. HCM.
Chiến dịch "Đổi mới và Bảo tồn di sản trong thế giới số" đã ra mắt trên nền tảng TikTok vào sáng 29/3, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung về di sản kết hợp công nghệ.
Ikebana là bộ môn nghệ thuật dành cho những ai yêu thích sự tĩnh lặng và tìm kiếm cái đẹp trong những điều giản dị.
0