Girmay lần đầu tiên vô địch chặng Tour De France

Eritrean Biniam Girmay đã trở thành tay đua người châu Phi đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng ở chặng thứ 3 tại cuộc đua xe đạp Tour de France khi anh chiếm ưu thế trong một pha nước rút đầy bất ngờ và kịch tính ở cuối chặng.

Chặng thi đấu thứ 3 của Tour de France 2024 có lộ trình hơn 230km từ Piacenza đến Turin của Italia. Đây là chặng dài nhất của cuộc đua năm, diễn ra trên đường khá bằng phẳng.

Khoảng 15km cuối thật sự là màn cạnh tranh hấp dẫn và bất ngờ. Đầu tiên là Casper Pedersen của Soudal đội Quick-Step cán ổ gà gặp nạn, vài km sau đến Bruno Armirail của Decathlon AG2R La Mondiale, sau đó Mathieu Van der Poel gặp sự cố kỹ thuật. Khi chỉ còn hơn 2 km nữa đã xảy ra một vụ va chạm lớn khiến một số tay đua Israel - Premier Tech bị ngã.

Lợi dụng sự hỗn loạn, Biniam Girmay đã nước rút vượt qua Fernando Gaviria và Arnaud De Lie để cán mức đầu tiên, giành chiến thắng với thời gian 5 giờ 26 phút 48 giây.

Fernando Gaviria người Colombia và Arnaud de Lie người Bỉ, lần lượt ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Còn Richard Carapaz đã vươn lên giành áo vàng tổng sắp từ Tadej Pogacar. Cả hai cùng có thành tích 15 giờ 20 phút 18 giây nhưng Richard Carapaz xếp trên nhờ hiệu số phụ tốt hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Tour de France năm ngoái, tay đua Mark Cavendish bị chấn thương. Khi đó, tay đua 39 tuổi tuyên bố giã từ sự nghiệp. Nhưng với khát khao chinh phục kỷ lục 35 lần thắng chặng, Cavendish đã trở lại mạnh mẽ tại chặng 5 lần này.

Nữ golfer gốc Việt Lilia Vu đã lọt vào danh sách chính thức của đội tuyển Mỹ tham dự Solheim Cup 2024, giải đấu hàng đầu cho các tay golf nữ được tổ chức từ 13-15/9.

Cả Đức và Tây Ban Nha đều có được đội hình mạnh nhất trước thềm trận tứ kết Euro 2024 giữa đôi bên diễn ra lúc 23h00 ngày 5/7.

Người hâm mộ đội tuyển Argentina vẫn đang vô cùng lo lắng vì đội trưởng Lionel Messi được cho là sẽ không xuất phát ngay từ đầu trong trận tứ kết Copa America 2024 do nghi ngờ dính chấn thương.

Khác hẳn với chiến thắng dễ dàng của Alcaraz, Daniil Medvedev vừa trải qua một trận đấu khó khăn trước đối thủ Alexandre Muller.

Tại lượt 8 Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024, Phong Phú Hà Nam giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Hà Nội II.