Giữ mãi nét đẹp người Hà Nội

Dù sinh sống tại nơi đâu trên lãnh thổ hình chữ S, những người con của Hà Nội vẫn luôn gìn giữ nét đẹp truyền thống của đất Tràng An, để các thế hệ sau noi theo.

Hội Đồng hương Hà Nội tại TP.Hồ Chí Minh

 

Kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2023), Hội đồng hương Hà Nội đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt. Tại đây, mọi người ôn lại những kỷ niệm, những ký ức về Hà Nội yêu dấu. Đây cũng là dịp mọi người đóng góp ý kiến để lan tỏa vai trò của Hội Đồng hương Hà Nội ngày càng mở rộng, phát huy tích cực tình nghĩa, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, giữ gìn nét đẹp của người Tràng An tại thành phố mang tên Bác.

Bà Đỗ Thị Thanh Xuyến - Chủ tịch Hội Đồng hương Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh

Thành lập năm 2004, Hội Đồng hương Hà Nội ngày càng thu hút số lượng hội viên tham gia đông đảo. Với tinh thần 'nêu gương sáng để con cháu noi theo; gìn giữ và phát huy nét đẹp của người Hà Nội', Hội Đồng hương Hà Nội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, như tổ chức thăm hỏi các gia đình có thân nhân tử vong vì dịch bệnh Covid 19; hỗ trợ người nghèo tại địa phương nơi sinh sống hay tổ chức các chương trình văn hóa mang đậm nét Hà Nội...

Năm 2024, Hội sẽ hướng tới tiếp tục phát huy các truyền thống tốt đẹp; kết nối các doanh nghiệp, doanh nhân thủ đô; xây dựng quỹ học bổng, quỹ dành cho người cao tuổi,  quỹ chăm lo cho con em thành viên, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn…, để lan toả những giá trị nhân văn của người Hà Nội.

Hội Đồng hương Hà Nội và các chi hội Làng Chuông, Sóc Sơn, Chùa Thầy; chi hội quận Bình Thạnh, Tân Phú, Tân Bình, quận 3, quận 1 và CLB Tràng An, CLB Mười Nhớ, CLB Hồ Gươm hoạt động theo quy chế và hướng dẫn của Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh./.  

(VP đại diện đài Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.

Hà Nội sẽ lần đầu tổ chức Lễ hội Sen năm 2024 trong 5 ngày của tháng 7 tới tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.