GM gọi sửa chữa 74 chiếc Cadilac XT5 vì lỗi túi khí
Nguyên nhân của đợt sữa chữa này được GM cho biết là do túi khí có thể bị rách hoặc bị hỏng khi va chạm, khiến người ngồi trong xe có nguy cơ bị thương cao hơn. Nhà sản xuất túi khí cho hãng là Joyson Safety Systems đã nhận thấy phần đệm bị rách trong quá trình kiểm tra nghiệm thu theo lô và đã ngừng vận chuyển các bộ phận để tiến hành đánh giá bổ sung. Những xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này đều là những mẫu được sản xuất từ ngày 16/2 đến ngày 26/2/2024.
Cho tới thời điểm hiện tại, nhà sản xuất ô tô GM vẫn chưa nhận được thông tin về bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào liên quan đến mối lo ngại này. Hãng cũng đã có kế hoạch bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu vào ngày 17/6 và yêu cầu chủ sở hữu đem xe của mình đến một đại lý gần nhất để được thay thế một túi khí mới.
Hơn 2.400 xe Cybertruck lại vừa bị gọi hồi xưởng do có khả năng gặp lỗi ở bộ biến tần khiến xe bất ngờ chết máy. Đây là lần thứ 6 trong năm nay mẫu xe này phải triệu hồi.
Gần 115.000 xe của Volkswagen sản xuất trước năm 2019 tại Mỹ vừa bị gọi hồi xưởng để sửa chữa do có nguy cơ nổ túi khí dù không xảy ra va chạm.
Cơ quan Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã áp đặt khoản phạt dân sự lên tới 165 triệu USD đối với hãng xe Ford. Lý do là Ford đã trì hoãn việc triệu hồi hơn 600.000 chiếc xe ô tô có lỗi ở camera chiếu hậu.
Porsche được biết đến là một hãng xe hiệu suất cao đi kèm với đó là những trang bị an toàn. Tuy nhiên, mới đây hãng này cũng đã phải phát đi thông báo gọi sửa chữa hơn 1.800 xe tại Mỹ để khắc phục lỗi.
Vào cuối tháng 11 này, sự chú ý của những người đam mê mẫu xe này sẽ hướng đến Nevada, khi chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing cuối cùng được chế tạo được đem ra đấu giá.
Hãng xe Nhật Suzuki vừa cho ra mắt mẫu sedan hạng A Drize tại Ấn Độ, mẫu xe đầu tiên của Suzuki đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Global NCAP.
0