Gỡ khó cho dự án cải tạo đường Xuân Diệu

Triển khai từ năm 2022, dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu trên địa bàn quận Tây Hồ hiện đang vướng 11 hộ dân cuối cùng chưa bàn giao mặt bằng. Tại buổi kiểm tra hiện trường mới đây, phó chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đã có chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc GPMB dự án này.

Đây là đại diện 11 trường hợp bị thu hồi toàn bộ với tổng diện tích trên 712m2 nhưng chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng. Theo người dân, diện tích này nằm ngoài chỉ giới thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo đường Xuân Diệu.

Dự án cải tạo đường Xuân Diệu chỉ trên cơ sở hiện trạng hiện có mặt đường rộng 10,5m, không hiểu sao lại GPMB cả nhà chúng tôi ở ổn định từ 1968 đến nay.

Ông Vũ Cao Trí – số nhà 17 đường Xuân Diệu – quận Tây Hồ

Đáng nói, các trường hợp này, hầu hết năm 2005 khi thực hiện dự án cải tạo đường kè hồ Tây đã giải phóng mặt bằng một phần. Nay lại tiếp tục bị thu hồi toàn bộ nhưng không được hỗ trợ về đất.

Quận Tây Hồ lập phương án thu hồi đất không sai. Nhưng do nguồn gốc đất ở khu vực này phức tạp, nên sẽ không được đền bù.

Ông Nguyễn Anh Quân - Phó giám đốc sở Tài Nguyên & Môi Trường Hà Nội

Nhằm tháo gỡ vướng mắc, mới đây UBND quận Tây Hồ đã đề xuất thành phố cho phép áp dụng một số cơ chế, chính sách đặc thù tương tự như khi thực hiện dự án đường vành đai 4, để người dân thuộc diện GPMB ổn định cuộc sống và đỡ thiệt thòi khi Nhà nước thu hồi đất.

Với tổng mức đầu tư hơn 388 tỷ đồng, dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu trên địa bàn phường Quảng An quận Tây Hồ có chiều dài hơn 1km. Theo qui hoạch, mặt cắt ngang tuyến đường rộng 17,5 đến 20,5m, bao gồm đường chính rộng 10,5m, vỉa hè hai bên. Hiện việc thi công đã cơ bản hoàn thành và thông tuyến kỹ thuật, chỉ còn vướng 11 hộ dân. Tại cuộc kiểm tra hiện trường mới đây, sau khi có chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc GPMB, phó chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đề nghị quận Tây Hồ hoàn thành ngay dự án vào cuối tháng 6 , đồng bộ với việc thông xe kỹ thuật tuyến đường Âu Cơ – Nghi Tàm để giải quyết ùn tắc giao thông khu vực./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù đến nay đã quá thời hạn thông tin gần 40 ngày, mà nguyên nhân tại sao cây sao đen chết vẫn chưa được làm rõ.

Sáng 14/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn dự và trao huy hiệu Đảng tặng các đảng viên tại quận Ba Đình.

Tại các huyện có xã vùng xa ở Hà Nội, hệ thống hạ tầng phục vụ chuyển đổi số còn thiếu, tỷ lệ người dân có điện thoại thông minh chưa cao, nên việc tiếp cận các nội dung chuyển đổi số còn nhiều hạn chế. Để tháo gỡ những “điểm nghẽn” trong thực hiện chuyển đổi số tại các địa phương này, thay đổi thói quen của người dân là điều cần làm trước tiên.

Trước thực trạng xe chở vật liệu quá tải, gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên một số khu vực ngoại thành, công an các địa phương và lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Ngày 14/5, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thông tin vụ một nữ sinh tử vong trên phố Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, là do tai nạn giao thông. Lái xe gây tai nạn bỏ chạy đã bị người dân giữ lại.

Tính toán ban đầu của một nghiên cứu quốc tế gần đây cho thấy Việt Nam đã mất đi khoảng 10 tỷ USD vào năm 2020, tương đương 3,2% GDP, do tác động của biến đổi khí hậu.