Gói 120.000 tỷ đồng nhà ở xã hội còn nhiều vướng mắc

Tại Hội nghị đẩy mạnh triển khai chương trình 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư được tổ chức sáng 12/3, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, số tiền 120.000 tỷ đồng là nguồn vốn của các ngân hàng thương mại nên quan điểm cho vay, giải ngân là đúng mục tiêu, đúng đối tượng.

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, đây là gói hỗ trợ phục vụ mục tiêu một triệu căn nhà ở xã hội vì vậy có thể kéo dài một vài năm cho nên không giải ngân thật gấp thật nhanh. Nhưng những dự án đủ điều kiện thì phải được giải ngân ngay.

Đến nay mới có 28/63 tỉnh công bố danh mục dự án tham gia Chương trình với 68 dự án. Trong số 30 dự án có nhu cầu vay vốn, các ngân hàng thương mại đã cam kết cấp tín dụng cho 15 dự án với số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng.

Các ngân hàng thương mại đã cam kết cấp tín dụng cho 15 dự án với số tiền khoảng 7.000 tỷ đồng

Khó khăn trong giải ngân gói tín dụng 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội là khả năng đáp ứng của chủ đầu tư về năng lực tài chính, tài sản bảo đảm, tính thanh khoản của dự án, giới hạn về tỷ suất lợi nhuận của các dán nhà ở xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phượng Vũ: Âm nhạc của tôi như người bạn của khán giả; Daesung (BIGBANG) chốt lịch biểu diễn tại Việt Nam vào tháng 7; Ariana Grande gia nhập ‘thế giới phép thuật’ trong 'Wicked'... là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Luật Thủ đô (sửa đổi) được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng; Hà Nội - Bắc Kinh chia sẻ kinh nghiệm hợp tác; Quan tâm công tác cán bộ khi sắp xếp đơn vị hành chính; Nhận diện các thủ đoạn lừa đảo giả danh công an; Kỷ nguyên mới trong quan hệ đối tác Nga - Trung Quốc... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

U17 Nhật Bản lần thứ 6 góp mặt ở trận chung kết; U17 Triều Tiên giành vé vào trận chung kết; Barcelona giành trọn ba điểm trên sân khách... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hiện tượng Minh Tuệ và hội chứng đám đông; Triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ"; Định danh cổ vật triều Nguyễn và Triển lãm trên không gian số; 2/3 số rạn san hô trên thế giới bị tẩy trắng; Tranh vẽ 3D khổng lồ về người di cư;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hoa dâu da xoan li ti nở trắng; Đường vào bến Lời đã an toàn; Vỉa hè lại biến thành nơi họp chợ; Vỉa hè phố Văn Khê trở thành nơi đổ rác... là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Tăng cường quản lý thị trường vàng; Cần cơ chế hỗ trợ tài chính điện mặt trời mái nhà; Hãng trang sức lớn nhất thế giới xây nhà máy ở Việt Nam; Chứng khoán Mỹ Dow Jones lần đầu lập đỉnh 40.000 điểm... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.