Gói ngân sách lớn sẽ giúp kinh tế Anh tăng trưởng

Bộ trưởng Tài chính Anh đã công bố gói ngân sách mùa Xuân của chính phủ trong bài phát biểu trước Quốc hội và tin tưởng rằng gói ngân sách này sẽ giúp nền kinh tế Anh xoay chuyển tình thế và sớm tăng trưởng trở lại.

Ông Hunt tuyên bố nền kinh tế Anh đã "chuyển hướng", đồng thời đề ra kế hoạch giảm thuế trị giá 10 tỷ bảng (khoảng 12,72 tỷ USD).

Trong gói ngân sách mùa Xuân năm ngoái, ông Hunt đã công bố một loạt biện pháp tăng thuế, để bù đắp một phần cho việc cắt giảm 2% thuế bảo hiểm quốc gia cho 27 triệu công nhân; đồng thời đóng băng thêm 5 tỷ bảng Anh thuế nhiên liệu và thuế rượu, nhằm kích thích nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân.

Kinh tế Anh sớm tăng tốc nhờ gói ngân sách lớn

Ông Hunt tự hào về thành tích xoay chuyển tình thế lạm phát và bày tỏ lạc quan rằng, chính phủ sẽ sớm xoay chuyển tình thế tăng trưởng. Ông nói thêm rằng lạm phát từng lên tới 11,1% vào tháng 10/2022, sẽ giảm xuống dưới mục tiêu 2% chỉ trong vài tháng nữa, sớm hơn gần một năm so với dự báo trước đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Thông tin từ Ủy ban châu Âu, từ tháng 7, trái thanh long của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU). Nếu không có biện pháp cải thiện, có thể bị EU tạm dừng nhập khẩu.