Gọi sửa chữa 125.000 xe điện Tesla vì lỗi dây an toàn

Hãng xe Tesla đang phải tiến hành một đợt gọi sửa chữa với các dòng xe được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2024 do lỗi dây an toàn hoạt động không chính xác, có thể làm tăng nguy cơ thương tích khi xảy ra va chạm.

Theo Carscoops, hãng xe điện Tesla vừa buộc phải thu hồi hơn 125.000 xe điện tại Mỹ. Nguyên nhân xuất phát từ việc hệ thống âm thanh nhắc nhở thắt dây an toàn trên các xe này đã không hoạt động chính xác.

Cơ quan Quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) cho biết loạt xe bị thu hồi không tuân thủ các yêu cầu an toàn của liên bang vì đèn cảnh báo cài dây an toàn có thể không sáng và chuông cảnh báo cũng không được kích hoạt khi tài xế không cài dây an toàn đúng cách.

Dù số lượng xe bị ảnh hưởng là tương đối nhỏ nhưng phạm vi về thời gian sản xuất lại rất lớn. Các xe Model X sản xuất trong giai đoạn 2015-2024, các xe Model S sản xuất từ năm 2012 đến năm 2024 nằm trong nhóm cần phải hồi xưởng để khắc phục lỗi. Những mẫu xe còn lại bị ảnh hưởng bao gồm Model Y xuất xưởng trong giai đoạn 2020-2023 cùng với những chiếc Model 3 sản xuất từ năm 2017 đến năm 2023.

Tesla sẽ giải quyết vấn đề bằng cách cập nhật phần mềm qua mạng

Tesla sẽ giải quyết vấn đề bằng cách cập nhật phần mềm qua mạng. Nhờ đó, khách hàng của họ sẽ không cần đưa xe tới đại lý để kiểm tra và sửa chữa. Trong bản cập nhật mới, phần mềm cảnh báo sẽ hoạt động mà không còn phụ thuộc vào cảm biến trên ghế lái. Thay vào đó, phần mềm này sẽ quét dữ liệu để kiểm tra liệu dây an toàn có được cài khi nổ máy hay không trước khi kích hoạt cảnh báo nhắc cài dây an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, BYD đã ra mắt với sự kiện lái thử ba mẫu xe gồm Atto3, Seal và Dolphin diễn ra trong 5 ngày từ 15 đến 19/6 tại Global City, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.