Gọi sửa chữa nhiều mẫu xe Audi vì nguy cơ cháy nổ
Tổng cộng có hơn 105.000 chiếc ô tô điện Audi nằm trong diện ảnh hưởng bởi đợt gọi sửa chữa này. Trong đó gồm các mẫu xe: e-tron và RS e-tron GT (2022-2024), A8 PHEV (2020-2021), e-tron Quattro (2019-2024), e-tron Sportback Quattro (2020-2024), Q4 e-tron và Q4 e-tron Sportback (2022-2024), Q5 PHEV (2020-2024), A7 PHEV (2021-2022). Nguyên dân dẫn đến đợt gọi sửa chữa là do sạc di động kèm theo xe có thể quá nhiệt và nóng chảy bộ sạc.
Điều này được Audi giải thích không phải do lỗi thiết bị của hãng mà do ổ cắm điện gia dụng, hệ thống dây điện hoặc cầu dao không xử lý được dòng điện cần thiết. Audi cũng khuyến cáo các khách hàng ngừng sử dụng cáp sạc di động 220V/240V theo xe và chỉ sử dụng cáp sạc 110V tại nhà hoặc sạc xe tại các trạm sạc công cộng.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
Toyota vừa giới thiệu một mẫu SUV chạy điện mới dành cho thị trường châu Âu, là phiên bản phát triển từ mẫu Suzuki e Vitara. Đây là sản phẩm được ra đời sau cái bắt tay giữa Toyota và Suzuki.
0