Gợi ý những cách trang trí nhà đẹp cho ngày Tết

Tết đến, Xuân về, mọi gia đình đều mong muốn tạo cho mình một không gian sống mới, tươi mới để chào đón năm mới với lòng tràn đầy may mắn và hy vọng. Trang trí nhà ngày Tết không chỉ là một nhu cầu, mà còn là một nghệ thuật để tạo nên không gian hài hòa và phù hợp với cá nhân và ngôi nhà của mỗi người. Hãy tham khảo những cách trang trí, làm đẹp nhà ngày Tết sau đây của Hanoionline.

Tạo “điểm nhấn” bằng màu sắc rực rỡ

Thêm một số món đồ trang trí ngày Tết như tranh treo tường, thảm trải sàn, hoa tươi, câu đối vào phòng khách. Chọn những món đồ có màu sắc tươi vui, rực rỡ để làm nổi bật không gian và tạo cảm giác tươi sáng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hầu hết, các món đồ trang trí ngày Tết thường sẽ mang các màu sắc như đỏ, cam, vàng,... Và để làm nổi bật các điểm nhấn này trong không gian phòng khách, gia chủ nên chọn màu tường với gam trung tính, dịu nhẹ. Nội thất có thể sử dụng các gam màu sáng và tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Đồng bộ phong cách thiết kế khi trang trí phòng khách

Khi chọn mua các món đồ trang trí, hãy lựa chọn những mẫu có sự đồng điều về thiết kế và liên kết với nhau. Điều này giúp tạo ra sự hài hòa và tạo điểm nhấn cho phòng khách. Ví dụ, nếu bạn chọn một bức tranh treo tường có họa tiết truyền thống, bạn có thể lựa chọn các món đồ trang trí khác có cùng phong cách để tạo nên một không gian đồng nhất và ấn tượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, hãy tránh lạm dụng quá nhiều món đồ trang trí vì điều này có thể làm cho không gian trở nên rối mắt và không thể tập trung vào điểm nhấn chính. Hãy tạo sự cân đối và tinh tế trong việc trang trí phòng khách.

Sử dụng hoa tươi và cây cảnh

Hoa tươi và cây cảnh là những yếu tố quan trọng để tạo nên không gian Tết. Hãy chọn những loại hoa truyền thống như đào, mai, lan và cúc để trang trí trong phòng khách. Đồng thời, có thể bổ sung cây cảnh như cây phát tài, cây lưỡi hổ... để mang lại sự tươi mát và may mắn.

Ảnh minh họa

Trang trí với các vật phẩm phong thủy và nội thất

Tết Nguyên đán đang đến rất gần, nhà nhà tất bật mua sắm và dọn dẹp nhà cửa. Nhiều người muốn bài trí lại nội thất nhà ở cho ngày Tết. Để giúp gia chủ có được những sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình, dưới đây là những lưu ý khi mua sắm đồ nội thất gia đình vào dịp giáp Tết.

Ảnh minh họa
Dọn dẹp lại không gian phòng khách cho gọn gàng và ngăn nắp, gia chủ có thể đặt thêm kệ gỗ trang trí, vách ngăn phòng khách, kệ tivi... Không gian sẽ sang trọng, tiện nghi và ngăn nắp hơn. Với gia đình sành rượu, có thể đặt thêm tủ rượu góc hay tủ rượu gỗ đứng ở phòng khách để tăng tính thẩm mỹ, sự sang trọng cho không gian.Ngoài những ý tưởng trên, dịp Tết gia chủ cũng có thể sắm thêm những bộ gốm sứ có màu sắc sang trọng, tinh tế.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Tích hợp, xử lý thông tin, dữ liệu và Điều hành mạng lưới quan trắc môi trường quốc gia. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh dự và chủ trì buổi lễ.

Chiều 15/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 33.

Chào mừng Ngày khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự sự kiện và chúc mừng các tác giả, nhà khoa học được trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu. Đồng thời Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả đạt được cùng những đóng góp của ngành khoa học và công nghệ đối với sự phát triển của đất nước.

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.