Golfer 15 tuổi giành suất thi đấu trên PGA Tour

Ở tuổi 15, Oliver Betschart sẽ trở thành golfer trẻ tuổi nhất được thi đấu trên PGA Tour kể từ năm 2014, sau khi cán đích trong Top 3 ở vòng loại địa phương.

Betschart vào danh sách tranh cup nhờ cán đích trong top ba vòng loại địa phương ngày 20/10. Đợt tuyển chọn này có ba vòng, trên sân par 71. Betschart đứng thứ hai chung cuộc với điểm +3, trong khi golfer nghiệp dư 39 tuổi Eric West về nhất ở mức -1.

Oliver Betschart. Ảnh: Royal Gazette

Năm ngoái, Betschart cũng từng gây chú ý khi trở thành golfer trẻ nhất vô địch Port Royal Club Championship 2022. Tuy nhiên, golfer 15 tuổi lại đáng tiếc bỏ lỡ tấm vé tham dự Bermuda Championship 2022 chỉ vì thiếu đúng 1 gậy, và lần này Betschart cũng suýt chút nữa đã không thành công.

Sau khi hoàn thành vòng đấu chung kết 68 gậy đầy ấn tượng, Oliver Betschart hồi hộp theo dõi màn trình diễn của golfer chuyên nghiệp Chaka DeSilva. Cuối cùng, DeSilva đã không thể cân bằng được điểm số với Betschart do không ghi được điểm birdie ở hố cuối cùng. 

Theo PGA Tour, Oliver Betschart sẽ trở thành golfer 15 tuổi thứ hai tham dự Bermuda Championship, sau Kenny Leseur vào năm 2019, nhưng tại thời điểm đó, Leseur hơn Betschart hiện tại 6 tháng tuổi. 

Oliver Betschart sẽ trở thành golfer trẻ tuổi nhất được thi đấu trên PGA Tour

Như vậy, Oliver Betschart sẽ là gương mặt trẻ thứ 5 thi đấu trên PGA Tour kể từ đầu những năm 2000. Michelle Wie West nắm giữ kỷ lục là golfer trẻ nhất góp mặt trong một sự kiện của PGA Tour tại Sony Open 2004 ở Hawaii khi cô mới chỉ 14 tuổi. Những golfer trẻ còn lại trong danh sách là Tianlang Guan, Andy Zhang và Lorens Chan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Golfer Sergio Garcia đã có màn thể hiện thuyết phục tại vòng 2 giải vô địch đồng đội LiV Golf Miami, diễn ra trên sân Trump National Doral nước Mỹ. Tuy nhiên, các đồng đội của golfer người Tây Ban Nha lại không thể cùng góp sức để đưa đội có được thứ hạng tốt.

Tại giải golf Valero Texas mở rộng, Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với một cú đánh.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại. Vô địch giải golf Ford Championship 2024, nữ golfer 25 tuổi người Mỹ đã trở thành golfer đầu tiên vô địch ba giải đấu liên tiếp kể từ thành tích huy hoàng của Nancy Lopez năm 1978.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Các giải Golf quốc tế đáng chú ý đã chứng kiến những nhà vô địch mới, đó là hai giải đấu Valspar Championship 2024 và Singapore Classic thuộc hệ thống DP World Tour. Sau bốn ngày thi đấu, hai cái tên bất ngờ cho chức vô địch đã được gọi tên.