Golfer nữ người Thái Lan lên vị trí số 1 thế giới

Đây là lần đầu tiên Golfer nữ người Thái Lan, Atthaya Thitikul lên vị trí số 1 thế giới Bảng xếp hạng Rolex Women’s World Golf Rankings.

Theo công bố của Rolex World Rankings vào thứ hai (1.11), Ko Jin-young đã đánh mất vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng các golfer nữ vào tay tân binh Thái Lan, Atthaya Thitikul.

Atthaya Thitikul lthăng tiến vượt bậc với 2 danh hiệu trong năm 2022. Ảnh: LPGA

Nhưng golfer Thái Lan không phải đợi quá lâu để đạt được vị trí này khi ở bảng cập nhật mới nhất của Rolex Women’s World Golf Rankings, Atthaya Thitikul đã soán ngôi đầu của Ko Jin Young, người đã giữ vị trí này từ 31/1/2022. Atthaya Thitikul là tân binh của LPGA Tour trong mùa giải này, nhưng cô đã có được 2 chiến thắng tại JTBC Classic presented by Barbasol và Walmart NW Arkansas Championship presented by P&G, cùng với đó là 12 lần lọt vào Top 10, trong đó có 3 giải Major. Những thành tích vô cùng ấn tượng với một tân binh.

Trước khi gia nhập LPGA Tour, Thitikul đã trở thành golfer trẻ nhất giành chiến thắng trên Ladies European Tour’s, cô vinh dự nhận được danh hiệu Tân binh của năm và golfer của năm của hệ thống mùa giải 2021. Thitikul cũng đã lập kỷ lục golfer nghiệp dư trẻ tuổi nhất vô địch một giải đấu chuyên nghiệp khi mới 14 tuổi, 4 tháng và 19 ngày khi chiến thắng LET’s Thailand Championship năm 2017.

Với việc vươn lên vị trí số 1 thế giới, Atthaya Thitikul trở thành golfer người Thái Lan thứ 2 có được vinh dự này sau Ariya Jutanugarn, người đã đứng số 1 trong tổng số 23 tuần từ tháng 6 năm 2017 đến tháng 3 năm 2019. Cô cũng là golfer thứ 2 của LPGA Tour giữ vị trí này ngay trong mùa giải tân binh, sau Park Sung Hyun vào tháng 11 năm 2017. Ở tuổi 19, 8 tháng và 11 ngày, Atthaya Thitikul cùng với Lydia Ko trở thành golfer thứ 2 giữ vị trí số 1 thế giới trước 20 tuổi. Lydia Ko từng giữ vị trí này khi 17 tuổi, 9 tháng và 9 ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải golf Valero Texas mở rộng, Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với một cú đánh.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại. Vô địch giải golf Ford Championship 2024, nữ golfer 25 tuổi người Mỹ đã trở thành golfer đầu tiên vô địch ba giải đấu liên tiếp kể từ thành tích huy hoàng của Nancy Lopez năm 1978.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Các giải Golf quốc tế đáng chú ý đã chứng kiến những nhà vô địch mới, đó là hai giải đấu Valspar Championship 2024 và Singapore Classic thuộc hệ thống DP World Tour. Sau bốn ngày thi đấu, hai cái tên bất ngờ cho chức vô địch đã được gọi tên.

Đây là giải đấu lớn thứ hai trong năm của Hiệp hội Golf thành phố Hà Nội, với sự góp mặt của gần 800 VĐV chuyên nghiệp, nghiệp dư trong nước và quốc tế tranh cúp Herbalife.