Gọng kìm đang khép lại tại Bakhmut

Sau 7 tháng chiến sự diễn ra ở thế giằng co, những ngày qua, pháo binh Nga đã tấn công dồn dập vào các tuyến đường cuối cùng ở Bakhmut, thành phố chiến lược tại miền Đông Ukraine, nhằm bao vây toàn bộ thành phố này và đưa Moscow tiến gần đến thắng lợi lớn đầu tiên sau hơn nửa năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 22/3, nước Nga phải hứng chịu một trong những vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây, khiến hơn 140 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương. Trong khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn, phương Tây đã tuyên bố rằng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này. Tuy nhiên, theo Directorate 4, một trung tâm phân tích và giám sát nghiên cứu về chủ nghĩa cực đoan và trào lưu chính thống Hồi giáo, vẫn còn rất nhiều điểm đáng ngờ trong tuyên bố này.

Quân đội Nga đã thu giữ một xe tăng chiến đấu bộ binh Marder IFV do Đức sản xuất trong tình trạng gần như hoàn hảo trong quá trình tiến vào Donbass.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga vừa mở một đợt tấn công lớn vào các trung tâm chỉ huy và cơ sở quân sự của Ukraine.

Nội các Nhật Bản vừa thông qua quyết định nới lỏng các quy định xuất khẩu quốc phòng. Quyết định này sẽ cho phép nước này xuất khẩu máy bay chiến đấu thế hệ mới được phát triển với sự hợp tác của Vương quốc Anh và Italia sang các nước thứ ba.

Các đội xung kích Nga đã xuyên thủng hàng phòng ngự của lực lượng vũ trang Ukraine tại Chasov Yar, đặt nhóm quân Ukraine tại đây vào tình thế nguy hiểm.

Đài truyền hình nhà nước Triều Tiên KRT ngày 25/3 đưa tin, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một đơn vị xe tăng và kêu gọi tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, bao gồm cả “sức mạnh tư tưởng và tinh thần” lớn hơn.