Google ra mắt dòng điện thoại mới tích hợp AI sâu hơn

Google ngày 13/8 đã tiết lộ một dòng điện thoại thông minh Pixel mới được tích hợp sâu hơn công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Phiên bản mới này là một nỗ lực trong cuộc đua tích hợp AI vào phần cứng của Google.

Sự kiện được tổ chức tại khuôn viên Bay View của Alphabet ở Mountain View, bang California, Mỹ. Dòng điện thoại mới tích hợp AI bao gồm tính năng chỉ dành cho Pixel cho phép người dùng tìm kiếm thông tin được lưu trữ trong ảnh chụp màn hình. Người dùng Android hiện cũng có thể sử dụng Gemini, chatbot của Google, làm lớp phủ trên một ứng dụng khác để trả lời câu hỏi hoặc tạo nội dung.

Các nhân viên đã giới thiệu một số bản demo trực tiếp về các chức năng mới của Gemini, chẳng hạn như tính năng trò chuyện bằng giọng nói, mặc dù nỗ lực sử dụng Gemini để tham chiếu chéo hình ảnh áp phích buổi hòa nhạc với ứng dụng lịch đã phải mất ba lần thử và hai thiết bị mới chạy thành công.

Dòng điện thoại thông minh Pixel mới được tích hợp sâu hơn công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Pixel 9, mẫu màn hình 6,3 inch cơ bản, sẽ bán lẻ với mức giá khởi điểm là 799 USD (khoảng hơn 20 triệu đồng), cao hơn 100 USD (2,5 triệu đồng) so với mẫu trước đó. Người phát ngôn của công ty cho biết chiếc Pixel 9 và Pixel 9 Pro XL 6,8 inch sẽ bắt đầu được bán vào cuối tháng 8. Pixel 9 Pro đi kèm với các tính năng bổ sung như camera tốt hơn và Pixel 9 Pro Fold có thể gập lại sẽ xuất xưởng vào tháng 9.

Các kỹ sư của công ty đã thiết kế lại vẻ ngoài của Pixel và bao gồm các nâng cấp về camera cũng như chip Tensor G4 mới của Google.

Các phiên bản mới của đồng hồ thông minh Pixel Watch 3

Google cũng đã công bố các phiên bản mới của đồng hồ thông minh, Pixel Watch 3 và tai nghe không dây Pixel Buds Pro 2 tại sự kiện.

Google cũng đã thêm tính năng “mất xung” vào Pixel Watch mới. Tính năng này sử dụng thuật toán để xác định xem tim người dùng đã ngừng đập hay chưa và có thể liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp hay không. Tính năng này sẽ có sẵn ở Vương quốc Anh và Liên minh châu Âu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 3 tháng 9, Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Hà Lan thông báo rằng họ đã phạt 30,5 triệu euro (khoảng 33,7 triệu USD) đối với công ty trí tuệ nhân tạo Clearview AI của Mỹ vì thu thập trái phép hàng chục tỷ dữ liệu ảnh khuôn mặt.

Chân dung các anh hùng liệt sỹ sẽ được phục chế lại nhờ công nghệ AI và bàn tay, khối óc con người là ý tưởng của Dự án phục dựng ảnh liệt sỹ do Thành đoàn Hà Nội cùng các đơn vị phối hợp thực hiện.

Cộng đồng người dùng mạng xã hội đã được một phen xôn xao trước sự thay đổi bất ngờ của biểu tượng ứng dụng Facebook.

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã bị cơ quan giám sát tiêu dùng của Brazil phạt 36 triệu USD vì để quảng cáo lừa đảo xuất hiện trên nền tảng của mình.

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát minh ra thiết bị đo lượng mồ hôi nhằm cảnh báo về tình trạng mất nước hoặc say nắng sắp xảy ra.

Hãng Boom Supersonic đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm lần hai với mẫu máy bay siêu thanh là phiên bản thu nhỏ của chiếc Overture.