Góp phần chăm lo cho thế hệ măng non

Thực hiện phong trào dân vận khéo, cũng như hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Chi bộ đầu tiên, 15 năm ngày xã lên phường, hội Cựu chiến binh phường Trung Sơn Trầm (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã bàn giao công trình tranh bích họa gửi tặng cô và trò trường Tiểu học Trung Sơn Trầm.

Hội Cựu chiến binh phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây vẽ tranh tặng Trường Tiểu học Trung Sơn Trầm.

Những bức tranh bích họa với các chủ đề ý nghĩa như bảo vệ môi trường, tuyên truyền an toàn giao thông đã được Hội Cựu chiến binh phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây thực hiện tại trường Tiểu học Trung Sơn Trầm. Ông Trần Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Trung Sơn Trầm cho biết: "Để hoàn thiện 9 bức tranh bích họa trước cổng trường, các cán bộ hội viên Hội Cựu chiến binh đã phải tìm tòi, nghiên cứu, thuê người vẽ các chủ đề sao cho phù hợp với lứa tuổi tiểu học, để các cháu hiểu và thích thú học theo. Đó chính là góp phần giáo dục các cháu chăm ngoan học tốt. Đây cũng là tình cảm trách nhiệm của các Cựu chiến binh đối với thế hệ trẻ tương lai".

Hội cựu chiến binh thị xã Sơn Tây chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo của trường tiểu học Trung Sơn Trầm. 

 Ông Vương Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy phường Trung Sơn Trầm cho biết: "Khi  chủ  trương của Đảng và nhà nước phù hợp với lòng dân thì cán bộ hội viên Hội Cựu chiến binh phường luôn gương mẫu đi đầu và đề ra kế hoạch cụ thể để vận động nhân dân phường cùng tham gia. Những bức tranh bích họa được hội cựu chiến binh thực hiện như những bài học ý nghĩa giúp cho công tác dạy và học của địa phương được đẩy mạnh và lan tỏa".

Bà Nguyễn Thị Thu Phương- Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Sơn Trầm cho biết: "Những bức tranh không chỉ là món quà hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên và 15 năm ngày xã lên phường, mà là còn góp phần làm cho cảnh quan cổng trường trở lên xanh, sạch, đẹp. Đây cũng là nội dung góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh trong nhà trường.

Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ", cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh thị xã Sơn Tây đã có những mô hình hay, sáng tạo cùng quần chúng nhân dân tham gia xây dựng quê hương, phát triển kinh tế địa phương. 

Những bức tranh sắc màu không chỉ góp phần điểm tô quê hương Trung Sơn Trầm sáng xanh sạch đẹp mà hơn cả nó còn là những bài học rất bổ ích trong giáo dục pháp luật bồi đắp tinh thần yêu nước, truyền thống đấu tranh của dân tộc, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, qua đó góp phần định hướng tư tưởng, thắp sáng niềm tin và “truyền lửa” cho thế hệ măng non của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Thông tư số 07 về việc sửa đổi, bổ sung và thay thế một số phụ lục của Thông tư cũ về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tính đến 17h30 ngày 3/5, toàn thành phố có hơn 54.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT thành công.

Thời điểm này, học sinh lớp 12 toàn quốc đang tích cực ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra vào các ngày 26, 27, 28, 29/6/2024. Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT trên ứng dụng Hà Nội ON dành cho học sinh lớp 12.

Bắt đầu từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức mở, phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến gần, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa lưu ý một số điểm quan trọng thí sinh cần nắm vững, để tránh xảy ra sai sót khi đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học.

Ngày 2/5, nhằm kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh liên quan đến việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh.