Góp ý xây dựng Thủ đô tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 30/10, TP Hà Nội tổ chức Hội nghị trình bày, báo cáo, lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư đối với đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 và Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hội nghị đã nghe đại diện Liên danh tư vấn trình bày tóm tắt nội dung chủ yếu Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Cùng với đó, các đại biểu đã nghe lãnh đạo các Sở, ngành, UBND Các quận, huyện, thị xã góp ý với Quy hoạch Thủ đô, tập trung vào các nội dung: thực trạng phát triển của ngành lĩnh vực do đơn vị, địa phương phụ trách; các quan điểm, định hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá để phát triển Thủ đô; phương án phát triển của ngành, lĩnh vực; phương án phát triển vùng liên huyện, vùng huyện

Toàn cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra một số điểm nghẽn trong thực trang phát triển Thủ đô như: Thiếu thể chế, Hà Nội có Luật Thủ đô các quy định đặc thù không vượt trội; Hạ tầng chưa đồng bộ, đặc biệt là hạ tầng giao thông công cộng, đường sắt đô thị chưa phát triển; Ô nhiễm môi trường và các vấn đề trong thực thi công vụ. Từ đó, đưa ra định hướng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

TS Lê Ngọc Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội, phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, TS Lê Ngọc Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội khẳng định: Quy hoạch Thủ đô là quy hoạch định hướng, có quy mô và tầm bao quát rộng hơn so với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Quy hoạch chung xây dựng là quy hoạch đô thị việc tổ chức không gian, hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình hạ tầng xã hội và nhà ở phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, bảo đảm quốc phòng, an ninh và phát triển bền vững. Từ đó, xây dựng Thủ đô Hà Nội phát triển nhanh, bền vững, sáng tạo, bao trùm, trở thành cực tăng trưởng có vai trò lan tỏa và dẫn dắt, thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng sông Hồng, vùng động lực phía Bắc và cả nước; tạo dựng được hình ảnh, vị thế phồn vinh, thịnh vượng của quốc gia trên trường quốc tế; làm hình mẫu lan tỏa cho phát triển của vùng, đi trước cả nước các chỉ tiêu về nước công nghiệp và nước phát triển.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.