GPLX đã xác thực trên VNeID được chấp nhận từ 1/6

Bắt đầu từ ngày 1/6, người điều khiển phương tiện được phép sử dụng GPLX đã được xác thực trên ứng dụng VneID theo Thông tư 05/2024 đã được sửa đổi của Bộ GTVT.

Bắt đầu từ ngày 1/6, người điều khiển phương tiện được phép sử dụng thông tin GPLX đã được xác thực trên ứng dụng VneID, thay vì chỉ được sử dụng giấy phép bằng vật liệu PET bản cứng.

Bộ GTVT đã bổ sung một số trường hợp bị thu hồi GPLX theo quy định mới. Đó là các hành vi cho người khác mượn; gian dối để được cấp GPLX; tẩy, xóa, làm sai lệch các thông tin trên GPLX; GPLX được cấp cho người không đủ điều kiện, có sai sót một số thông tin hoặc khi xác định lái xe có chất ma túy.

Bắt đầu từ ngày 1/6, người điều khiển phương tiện được phép sử dụng thông tin GPLX đã được xác thực trên VneID

Thông tư 05/2024 của Bộ GTVT cũng lần đầu tiên cho phép đào tạo lái xe ban đêm. Thời gian học ban đêm từ 18h hôm trước đến 5h hôm sau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/7, Thông tư 28/2024/TT-BCA chính thức có hiệu lực, người dân sẽ được xuất trình giấy tờ liên quan đến người lái và xe qua VNeID; lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.

Hội LHPN Hà Nội phối hợp với tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tổ chức truyền thông hướng dẫn phụ nữ ứng dụng công nghệ số, mở ra cơ hội tiếp cận, hỗ trợ phụ nữ di cư trong thị trường lao động phi chính thức.

Chi tiết bảng lương mới của công chức, viên chức từ 1/7/2024 theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng.

Bắt đầu từ ngày 1/7, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy ban Dân tộc sẽ triển khai thu thập thông tin điều tra thực trạng KT-XH 53 dân tộc thiểu số trên phạm vi cả nước.

Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi vừa được thông qua quy định người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ căn cước theo mẫu mới.