GPLX hết hạn 9 năm vẫn chạy 210km/h trên cao tốc

Liên quan đến việc người đàn ông điều khiển ô tô với vận tốc lên đến 210km/h trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 (Cục CSGT) đã mời tài xế lên làm việc và phát hiện tài xế này sử dụng giấy phép lái xe hết hạn sử dụng.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 5 phút quay lại cảnh một tài xế lái ô tô được cho là đang chạy trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ với vận tốc rất cao, có lúc lên đến 210km/h. Tài xế lái ô tô vào ban đêm, vượt qua rất nhiều phương tiện đang lưu thông cùng chiều. Ngay sau đó, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7, Cục Cảnh sát giao thông đã tiến hành xác minh để xử lý vụ việc theo quy định, qua đó xác định tài xế điều khiển ô tô là người đàn ông sinh năm 1987 tại An Giang, đáng chú ý, giấy phép lái xe của tài xế này đã hết hạn từ tháng 2/2015. Tại cơ quan công an, lái xe đã thừa nhận hành vi với mục đích để quay clip đăng lên mạng xã hội câu like. Theo quy định hiện hành, tài xế này sẽ bị xử phạt 10 - 12 triệu đồng với hành vi điều khiển xe quá tốc độ và 10 - 12 triệu đồng với hành vi sử dụng giấy phép lái xe quá hạn từ 3 tháng trở lên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an các tỉnh ở miền Tây vừa đưa ra cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng với giá từ 200.000 - 500.000 đồng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, đã xảy ra nhiều vụ đối tượng sử dụng dao sắc, nhọn có tính sát thương cao, gây án với tính chất rất manh động.

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quang Trung (sinh năm 1951; trú tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Chiều 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác trong vụ án Việt Á. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long đã nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả của vụ án.