Grab thu phụ phí nắng nóng

(HanoiTV) - Người dùng Grab sẽ phải trả thêm 3.000-5.000 đồng phụ phí thời tiết nắng nóng với các dịch vụ GrabBike, GrabFood...

Cụ thể, tại địa bàn TP.HCM và Hà Nội, Grab sẽ thu thêm 3.000 đồng đối với dịch vụ GrabExpress (giao hàng) và 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike (di chuyển), GrabFood (giao đồ ăn), GrabMart (đi chợ hộ).

Các dịch vụ giao hàng công ty, siêu thị, ứng tiền (thuộc dịch vụ Express) tại Hà Nội và TP.HCM không áp dụng mức phí này. Bù lại tài xế được thưởng thêm 2.000 đồng/đơn hoàn thành.

Tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, phụ phí sẽ là 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike và GrabFood.

Chính sách sẽ được áp dụng song song với chương trình hỗ trợ khác của tài xế. Ảnh: Phương Thảo.

Phụ phí sẽ áp dụng cho từng đơn hàng trong chuyến xe, đồng thời được cộng trực tiếp vào giá cước vào những thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, hãng chưa thông tin cụ thể tiêu chí, mức độ "gay gắt" của thời tiết.

Sau thông báo của Grab, nhiều người dùng đang thắc mắc không biết Grab sẽ xác định thời điểm, điều kiện thời tiết thế nào là nắng nóng để áp dụng phụ phí này.

Theo thông tin cập nhật gần nhất, Grab và Gojek đang có tổng cộng 400.000 đối tác tài xế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Các doanh nghiệp Đức nhận thấy cả cơ hội lẫn rủi ro khi đầu tư tại Việt Nam. Họ vừa phải đối mặt với những thách thức nội địa, vừa hưởng lợi từ vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Thị trường chứng khoán trong phiên sáng 25/4 có dấu hiệu bán mạnh tới phiên chiều, bên mua dần quay lại giúp chỉ số đóng cửa trong sắc xanh.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng tiếp tục tăng kịch trần dù NHNN đã nâng tỷ giá trung tâm thêm 20 đồng vào hôm nay 25/4.

Hệ thống công nghệ thông tin mới KRX sẽ được Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM HOSE vận hành chính thức từ ngày 5/5.

Khoảng 92% người Việt sử dụng các tính năng AI trên sàn thương mại điện tử ít nhất 1 lần/tuần và 88% người được khảo sát ở ASEAN đưa ra quyết định mua hàng dựa trên gợi ý của AI, theo các diễn giả chia sẻ tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2025 (VOBF 2025) tổ chức tại Hà Nội.

Một trong những điểm nhấn mới trong chiến lược của Novaland là mở rộng phân khúc nhà ở dành cho người có thu nhập trung bình.