Greenwood nhận án phạt nặng vì xúc phạm trọng tài

Trong trận gặp Rayo Vallecano thuộc vòng 19 La Liga, Mason Greenwood đã bị đuổi khỏi sân vì hành vi chửi thề sau khi bất đồng quan điểm với trọng tài.

Ở phút 50, Greenwood nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Jorge Figueroa. Theo The Athletic, tiền đạo người Anh được cho là chửi thề sau khi bất đồng quan điểm với trọng tài. Ở trận này, Getafe cũng nhận thất bại 0-2.

Greenwood nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Jorge Figueroa.

Cũng theo tờ Sun Sport mô tả, tiền đạo Greenwood quát tháo với trọng tài Vazquez rằng mình đã bị phạm lỗi bốn lần.

Mundo Deportivo dẫn chi tiết được tường trình trong biên bản của trọng tài Jorge Figueroa rằng Greenwood có hành động phản ứng, giơ tay lên trời và thốt lên: 'Chết tiệt'. Sau khi bị truất quyền thi đấu, cầu thủ này đặt ngón tay vào thái dương, thực hiện cử chỉ lặp đi lặp lại như dấu hiệu không đồng tình với quyết định của trọng tài. Cũng theo biên bản trận đấu, Greenwood phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì chửi "Chết tiệt", sau khi trọng tài bỏ qua lỗi của cầu thủ Vallecano với cựu sao Man Utd.

Trong trường hợp tệ nhất anh sẽ bị cấm thi đấu từ 4-10 trận.

Getafe cảm thấy bất bình khi chứng kiến Greenwood nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài. Hậu vệ Juan Iglesias chia sẻ trên mạng xã hội: "Ai tìm được video chỉ ra Greenwood nói 'Chết tiệt', tôi sẽ mời một bữa Mariscada (hải sản Tây Ban Nha)".

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Jose Bordalas của Getafe bênh vực Greenwood, cho rằng học trò không xúc phạm bất kỳ ai: "Cậu ấy nói với tôi rằng tiếng lẩm bẩm chửi thề chỉ là phản ứng tự dằn vặt bản thân, chứ không nhắm về ai".

HLV Jose Bordalas của Getafe lên tiếng bênh vực học trò sau trận đấu.

Tiếp đón Rayo Vallecano là trận đấu thất vọng của Getafe bởi họ không chỉ thua đối thủ mà còn có tới ba cầu thủ bị đuổi khỏi sân.

Juanmi Latasa đã bị đuổi khỏi sân ở phút 40, trước khi Greenwood nhận thẻ đỏ trực tiếp. Getafe rời sân chỉ với 8 cầu thủ khi Damian Suarez cũng phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp khác.

Thất bại trước Rayo Vallecano khiến Greenwood và các đồng đội tụt xuống vị trí thứ 8 với 26 điểm sau 19 trận tại La Liga.

Trong trường hợp vụ việc kể trên được xem xét lại và Ủy ban Kỷ luật của La Liga nhận ra những ngôn từ Greenwood và Damían Súarez nhắm đến trọng tài có nội dung không phù hợp hoặc nghiêm trọng, họ có thể bị cấm thi đấu 4-10 trận hoặc phạt tiền 602 đến 2.006 euro.

Việc tiền đạo Greenwood phải nhận thẻ đỏ diễn ra trong bối cảnh Barcelona đánh tiếng muốn chiêu mộ anh.

Gã khổng lồ Tây Ban Nha sẵn sàng chi số tiền 40 triệu bảng cùng việc trao cho Greenwood áo số 10 mang tính biểu tượng mà Lionel Messi để lại tại Nou Camp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thép xanh Nam Định đã có một trận đấu gặp nhiều khó khăn trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Một đại diện khác của Thủ đô là CLB Hà Nội cũng không được hưởng niềm vui trọn vẹn trong chuyến làm khách trên sân Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Những nỗ lực cũng không giúp CLB Hà Nội có được ba điểm và đành chấp nhận hoà 2-2 sau 90 phút. Kết quả này cũng khiến đội bóng Thủ đô vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Vòng 18 V-League đã đi đến những lượt đấu cuối cùng. Trên SVĐ Hàng Đẫy diễn ra màn so tài muộn nhất vòng đấu này giữa CLB Thể Công Viettel và Bình Định. Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ nồng nhiệt của các CĐV nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu khá khó khăn.

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức vào mùa hè này. Những ứng cử viên vô địch hàng đầu gồm chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ.

Chỉ vỏn vẹn 4 tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công An Hà Nội, ông Kiatisak Senamuang quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau 3 năm dẫn dắt tại V-League. Được biết, gia đình là lý do lớn nhất dẫn tới quyết định này của “Zico Thái”.

Kể từ thời điểm HLV Hoàng Anh Tuấn dừng dẫn dắt các Đội tuyển trẻ Việt Nam sau cuộc họp với VFF thì đến hôm nay, ngày 13/5, chiến lược gia người Khánh Hòa mới tiết lộ rõ hơn về quyết định tạm nghỉ của mình.