Grey D kể chuyện tình buồn cùng Linh Ngọc Đàm trong MV mới

Tối qua, GREY D đã trình làng sản phẩm âm nhạc mới mang tên ‘nhạt-fine’. Với giai điệu nhẹ nhàng cùng lời ca đậm chất tự sự, ‘nhạt-fine’ là câu chuyện về một mối quan hệ không thể cứu vãn nhưng từng nhiều kỷ niệm đẹp.

Nội dung của ‘nhạt-fine’ được GREY D viết tiếp từ bản hit năm 2023 ‘đưa em về nhàa’. Tiếp tục sử dụng những hình ảnh quen thuộc trên đường như bảng chỉ đường, vòng xoay, đèn đường, GREY D ẩn dụ về sự tan vỡ và đơn độc qua câu chuyện “nhà ai nấy về” ở ca khúc mới ‘nhạt-fine’.

Poster 'nhạt-fine'.

Không ai đúng, không ai sai, mà ai cũng có cả đúng lẫn sai trong chuyện tình cảm. Và cảm xúc là một điều gì đó bất quy tắc, nên khi những cảm xúc trong tình yêu đã nhạt, điều tốt nhất ta có thể làm cho nhau là giữ cho nó “fine” (ổn) để không hối tiếc điều gì và không làm tổn thương nhau.

"Hoàng tử mưa" thế hệ mới GREY D trở lại với sản phẩm âm nhạc mới.

Qua ca khúc mới này, GREY D cho thấy khả năng kể chuyện bằng nhạc và tâm hồn nghệ sĩ trong nhiều khía cạnh đời sống. Ngay cả với những điều tưởng khô khan như… tham gia giao thông thì qua lăng kính tình cảm của "hoàng tử mưa” GREY D, vẫn thật dịu dàng, lãng mạn.

MV '"nhạt-fine" được quay tại Nhật Bản.

Ngay sau khi ‘nhạt-fine’ ra mắt, nhiều khán giả đã dành lời khen cho GREY D bởi đây là một ca khúc nói về sự chia tay, nhưng lại bay bổng và đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng.

Sự kết hợp lần đầu giữa GREY D và Linh Ngọc Đàm.

MV ‘nhạt-fine’ cũng đánh dấu lần hiếm hoi sau MV pre-debut ‘vaicaunoicokhiennguoithaydoi’, ST.319 Entertainment mới sản xuất một MV trọn vẹn cho GREY D về đường dây câu chuyện và kịch bản.

Cả hai có màn tương tác ăn ý trong "nhạt-fine".

Đúng như chiến lược đưa GREY D trở thành “hoàng tử nhạc số” - ca sĩ sở hữu lượt nghe hàng tháng trên Spotify số 1 Việt Nam trong năm 2023 và lọt Top các nền tảng nhạc số khác, ST.319 Entertainment luôn tập trung vào phần nghe nhiều hơn đối với âm nhạc của GREY D. Hàng loạt bản hit như ‘đưa em về nhàa’, ‘dự báo thời tiết hôm nay mưa’... đều được thực hiện dưới dạng Live Performance để làm nổi bật chất nghệ sĩ của GREY D.

GREY D và Linh Ngọc Đàm trong MV mới.

Trong lần đầu tiên lưu diễn tại Nhật Bản để tham gia sự kiện VietNam Festival 2023, GREY D và ST.319 Entertainment đã ghi hình một phần cho MV ‘nhạt-fine’. Nhật Bản là một vùng đất mang ý nghĩa đặc biệt với GREY D bởi nam ca sĩ lớn lên cùng văn hóa manga, anime và được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ văn hóa, nghệ thuật đến phong cách của đất nước mặt trời mọc.

GREY D lãng tử trong MV "nhạt-fine".

Sau khi ghi hình MV ‘nhạt-fine’ tại Nhật Bản, GREY D tiếp tục kết hợp cùng Linh Ngọc Đàm để hoàn thiện các cảnh quay còn lại tại Việt Nam, tạo nên hai chiều không gian tuy khác biệt nhưng lại thống nhất: một chàng trai cô đơn, tận hưởng nỗi buồn với âm nhạc và cũng là chàng trai ấy hạnh phúc bên người mình yêu ở quá khứ.

Linh Ngọc Đàm được đánh giá có diễn xuất ổn trong MV "nhạt-fine".

Linh Ngọc Đàm được đánh giá là đã có màn diễn xuất nhập tâm để diễn tả tâm trạng của một cô gái khi yêu, từ thần thái rạng rỡ, ánh mắt, nụ cười, hành động thân mật khi ở bên người mình yêu. Nhưng cuối cùng, sau khi mải miết hồi tưởng và nhận ra thứ còn sót lại chỉ là những mảnh ghép kí ức rời rạc từ cuộc tình đã nhạt phai, chàng trai trả lại chiếc máy nghe nhạc cho cô gái với ngụ ý anh chọn buông tay hoàn toàn. Khi nhìn thấy chiếc máy nghe nhạc, cô gái ngập ngừng suy nghĩ rồi ném sang một bên, như cách cô chọn bỏ cuộc tình sâu đậm này lại phía sau để bước tiếp.

Nàng thơ của "nhạt-fine".

Diễn xuất của GREY D và Linh Ngọc Đàm trong MV ‘nhạt-fine’ cũng gây ấn tượng mạnh đối với người xem. Sự tương đồng về ngoại hình và phong cách của bộ đôi góp phần tạo nên những cảnh quay đẹp mắt, lãng mạn.

Chiếc tai nghe của GREY D cũng là hình ảnh ẩn dụ về sức mạnh của âm nhạc - thứ có thể gợi nhớ kỷ niệm trong lòng mỗi người. Mỗi bài hát đều gắn liền với một quãng thời gian, khi bạn nghe những giai điệu cũ, bạn thường dễ nhớ những ngày cũ, người cũ và cảm xúc cũ. Đây cũng là lời giới thiệu về MV ‘nhạt-fine’ của GREY D: “all it takes is one song to bring back a thousand memories” (chỉ cần một bài hát là đủ để gợi lại hàng ngàn ký ức).

Với sự đầu tư chỉn chu về cả hình thức và nội dung, “nhạt-fine” được kì vọng sẽ tiếp tục trở thành bản hit mới của “hoàng tử mưa” GREY D.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 27/4, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa khai mạc Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Ca sỹ Hương Tràm - quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên, chủ nhân của những bản HIT được khán giả yêu thích như “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”... sẽ trở lại với người hâm mộ Hà Nội trong một minishow vào ngày 12/5 tới. Sau 5 năm du học tại Mỹ, nàng "tắc kè hoa" xứ Nghệ sẽ trở lại với một phong cách hoàn toàn khác: mới lạ, gợi cảm, tươi trẻ, gợi cảm - khác hẳn với sự nhẹ nhàng, nữ tính trước đây. Và liệu “Em gái mưa” với những bản HIT của mình có làm dịu đi cái nắng nóng của những ngày hè đổ lửa?

Mặc dù công ty chủ quản HYBE đang gặp lùm xùm drama nhưng nhóm nhạc trực thuộc SEVENTEEN sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng với Best Album mới. Tuy chưa ra mắt nhưng hiện tại, Best Album vẫn đang gây ‘bão’ khi đánh dấu loạt thành tích mới của nhóm Kpop thế hệ 3 đình đám này.

Linh Nhi cô ca sĩ được coi là 'tân binh' của Vpop vừa trình làng EP đầu tay gồm 3 ca khúc ballad trầm buồn, sâu lắng. Điều đặc biệt là sản phẩm của màn debut này được đầu tư bằng chính số tiền mà cô ca sĩ trẻ đẹp, tài năng đã tích cóp được sau hai năm đi làm.

Kể từ khi phát triển sự nghiệp ở thị trường đại lục (song song với Việt Nam), Chi Pu không chỉ tham gia các chương trình truyền hình mà còn xuất hiện trên những sân khấu ca nhạc lớn. Chỉ sau một năm ngắn ngủi, cô nàng đã góp mặt ở nhiều sự kiện âm nhạc, và sắp tới đây là Lễ hội nhạc nước Waterbomb tại Hạ Môn (Trung Quốc).