Grudia bắt giữ thuốc nổ chuyển từ Ukraine đến Nga

Cơ quan An ninh Nhà nước Grudia hôm thứ Hai cho biết, họ đã bắt giữ được một lô hàng chất nổ từ cảng Odesa đang trên đường đến thành phố Voronezh của Nga.

Theo cơ quan an ninh nội địa Grudia, chất nổ được giấu trong một lô hàng pin ô tô, đã thâm nhập được vào Grudia bằng đường bộ vào tháng 1, đang trên đường từ Ukraine qua Romania, Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ, cuối cùng đã bị tịch thu tại biên giới Nga.

Grudia bắt giữ thuốc nổ chuyển từ Ukraine đến Nga

Trong một tuyên bố, cơ quan này cho biết, chiếc xe chở chuyến hàng này có đăng ký từ Ukraine, dự kiến sẽ đi đến Voronezh của Nga.

Năm 2022, cũng đã có một chiếc xe tải chở chất nổ được dùng trong vụ tấn công cầu Crimea, khiến cây cầu bị hư hại nghiêm trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo kết quả chính thức công bố ngày 2/6, đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) ở Nam Phi đã mất thế đa số tại Quốc hội sau 30 năm cầm quyền.

Tổng thống Israel Isaac Herzog hôm 2/6 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố về tiến trình ngừng bắn 3 giai đoạn ở dải Gaza để đổi lấy việc thả con tin Israel.

Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ đã đẩy nhu cầu sử dụng nước tăng cao, khiến New Delhi chìm trong khủng hoảng thiếu nước trầm trọng.

Thủ đô Vilnius của Litva cuối tuần qua ngập trong sắc hồng khi thành phố tổ chức lễ hội súp hồng - món súp củ cải đường lạnh truyền thống.

Vụ thu hoạch lúa mì năm nay, nhiều địa phương Trung Quốc đã dùng máy gặt đập liên hợp và máy đóng kiện cỏ khô công suất cao để đảm bảo năng suất.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm ba người bị mất tích khi lũ bất ngờ dâng lên tại sông Natisone ở vùng Premariacco, miền bắc Italy.