Hà Lan cam kết hỗ trợ Ukraine trên nhiều phương diện

Tân Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng của Hà Lan đã có chuyến công du đầu tiên tới Ukraine, gặp với Tổng thống Volodymyr Zelensky và các quan chức cấp cao khác của Ukraine.

Tại cuộc gặp, hai bộ trưởng của Hà Lan tái khẳng định cam kết sẽ ủng hộ mạnh mẽ Ukraine trong thời gian tới.

Hai bộ trưởng của Hà Lan tái khẳng định cam kết sẽ ủng hộ mạnh mẽ Ukraine trong thời gian tới.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Ruben Brekelmans khẳng định Hà Lan đứng về phía Ukraine và sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine về mặt chính trị, quân sự, tài chính.

Hà Lan cam kết hỗ trợ Ukraine nâng cao năng lực điều tra pháp y và thu thập dữ liệu. Ngoài ra, Hà Lan sẽ tặng Ukraine một phòng thí nghiệm pháp y di động để sử dụng ở các khu vực tiền tuyến.

Bộ trưởng Quốc phòng Ruben Brekelmans phát biểu trước báo giới.

Bộ trưởng Quốc phòng Brekelmans thông báo Hà Lan đang tích cực chuẩn bị cung cấp chiến đấu cơ F-16 cho Ukraine và giúp Kiev tăng cường năng lực phòng không.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Ruben Brekelmans khẳng định Hà Lan đứng về phía Ukraine. Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết hoặc thời điểm cụ thể nào vì lý do bảo mật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ đô Tokyo, Nhật Bản vốn có hệ thống kênh xả ngầm chống lũ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, trước những diễn biến bất thường của thời tiết do biến đổi khí hậu, thành phố này đang phải mở rộng hệ thống kênh xả ngầm này.

Tối 5/10, bầu trời thủ đô Seoul của Hàn Quốc rực sáng với những màn pháo hóa rực rỡ trong khuôn khổ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul 2024, khiến người dân và du khách mãn nhãn.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 5/10 đã kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí cho Israel, quốc gia đang bị chỉ trích vì hành động quân sự ở Dải Gaza và Liban.

Một nguồn tin an ninh Liban cho biết sau các cuộc không kích của Israel vào khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Beirut, từ ngày 4/10, họ đã không thể liên lạc được với ông Hashem Safieddine, nhân vật được dự đoán sẽ là lãnh đạo tiếp theo của Hezbollah.

Khi chỉ còn đúng một tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cuối tuần này, các ứng cử viên của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đang gấp rút vận động sự ủng hộ của cử tri tại các bang chiến trường.

Trong bối cảnh xung đột leo thang tại khu vực Trung Đông, hôm nay, 5/10, một máy bay quân sự của Hàn Quốc đã đưa 97 công dân nước này từ Liban về nước, trong khi Trung Quốc cũng xác nhận đã sơ tán an toàn hơn 200 công dân.