Hà Lan cảnh báo ngừng viện trợ chiến tranh cho Ukraine

Ông Geert Wilders, lãnh đạo Đảng Bảo thủ Tự do tuyên bố, Hà Lan không nên gửi thêm viện trợ quân sự cho Ukraine nếu điều đó khiến quân đội Hà Lan không thể bảo vệ đất nước mình.

Hà Lan là một trong những nhà tài trợ chính của Ukraine trong cuộc xung đột đang diễn ra với Nga.

Vào tháng 11, Amsterdam đã gửi 5 máy bay chiến đấu F-16 đến Trung tâm Huấn luyện F-16 của châu Âu ở Romania, nơi các phi công Ukraine đang được đào tạo để lái máy bay chiến đấu do Mỹ sản xuất.

Hà Lan từng cho biết, họ có kế hoạch cung cấp 12 - 18 máy bay phản lực để đào tạo phi công cho Kiev như một phần viện trợ quân sự của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Bộ Quốc phòng Ba Lan đang tổ chức các khóa tập huấn có tên gọi là 'Huấn luyện cùng quân đội', để đào tạo kỹ năng quân sự cho dân thường.