Hà Lan tưởng niệm 10 năm vụ rơi máy bay MH17

Hà Lan đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm trang trọng để tưởng nhớ 298 nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines ở Ukraine 10 năm trước.

Buổi lễ có sự tham dự của thân nhân các nạn nhân và đại diện  Malaysia, Australia, Anh, Bỉ và Ukraine. Trong buổi lễ diễn ra tại khu tưởng niệm MH17 ở ngôi làng Vijfhuizen gần thủ đô Amsterdam, thân nhân của những người đã khuất đã đọc to tên của tất cả các nạn nhân.

Buổi lễ diễn ra tại khu tưởng niệm MH17 ở ngôi làng Vijfhuizen gần thủ đô Amsterdam.

Ngày 17/7/2014, máy bay mang số hiệu MH17 trên đường từ thủ đô Amsterdam đi Kuala Lumpur (Malaysia) đã bị rơi do trúng tên lửa trên bầu trời miền Đông Ukraine, khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.

Nhà chức trách Ukraine và một số nước phương Tây cho rằng Nga và lực lượng đòi ly khai ở miền Đông Ukraine đứng sau vụ việc này, song Moskva và lực lượng trên kiên quyết bác bỏ, khẳng định máy bay đã trúng một tên lửa bắn đi từ khu vực do quân đội Chính phủ Ukraine kiểm soát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.