Hà Lan và Senegal vào vòng 1/8 khi hạ Qatar và Ecuador

Hà Lan thi đấu lấn lướt trước đội chủ nhà Qatar và có chiến thắng dễ dàng 2-0, trong khi Senegal thắng thuyết phục Ecuador 2-1 qua đó hai đội dắt tay nhau vào vòng 1/8 với tư cách ngôi đầu bảng A, vòng chung kết World Cup 2022.

Hà Lan với tinh thần tốt nhất trước khi có trận đấu dễ dàng nhất vòng bảng,  "Cơn lốc màu da cam" gần như không để đội chủ nhà cầm được bóng trong suốt phần lớn thời gian của hiệp 1.

Qatar (áo trắng) trong trận thua trước Hà Lan. Ảnh: AFP

Tạo sức ép khủng khiếp từ đầu trận, việc Hà Lan có bàn mở tỉ số chỉ là vấn đề thời gian, và lần này lại là Gakpo. Từ tình huống tấn công sắc nét, Gakpo tiếp tục điền tên lên bản mở tỉ số bằng cú dứt điểm chính xác, hạ gục hoàn toàn thủ môn bên phía Qatar, đây cũng là bàn thứ 3 của Gakpo ở vòng chung kết World Cup 2022.

Gakpo ghi bàn mở tỉ số cho Hà Lan. Ảnh: AFP

Bàn thua khiến Qatar đã buồn lại buồn hơn và những pha tấn công của đội chủ nhà luôn thiếu đi tính hiệu quả ở khâu dứt điểm. Trung vệ Van Dijk và đồng đội không mất quá nhiều công sức để cản phá những lần xuống bóng của phía Qatar.

Hiệp 2 với thế trận như hiệp 1 khi Hà Lan vẫn là đội nắm thế chủ động. Phút 50, Frankie de Jong lao vào sút bồi chính xác sau cú dứt điểm của Depay, ghi bàn giúp Hà Lan dẫn 2-0.

Frankie de Jong lao giúp Hà Lan nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: AFP

Lợi thế 2-0 là vừa đủ để Hà Lan thực hiện những sự điều chỉnh nhân sự, tính toán cho vòng đấu loại trực tiếp. Bên kia chiến tuyến, dù rất cố gắng nhưng Qatar cũng không thể ghi thêm bàn nào, qua đó chấp nhận trận thua trước Hà Lan.

Senegal giành được 6 điểm, xếp nhì bảng A và cùng Hà Lan lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022. Ảnh: AFP

Ba điểm có được giúp Hà Lan giành ngôi đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận. Ở trận còn lại của bảng A, Senegal giành chiến thắng 2-1 trước Ecuador, qua đó giành chiếc vé thứ 2 của bảng A vào chơi vòng 1/8 vòng chung kết World Cup 2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.