Hà Lê, Lê Duy Mạnh lần đầu mặc cổ phục hát nhạc Trịnh

Tối qua 29/3, liveshow nhạc Trịnh của 2 nghệ sĩ Hà Lê - Lê Duy Mạnh đã diễn ra tại không gian nên thơ của vùng núi Ba Vì, Hà Nội. Đêm nhạc đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc.

Cuối tháng 3, đầu tháng 4 hàng năm luôn là khoảng thời gian đặc biệt đối với những tâm hồn yêu âm nhạc. Bởi đây là lúc để tưởng nhớ về cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người nhạc sĩ tài hoa với những ca khúc đậm tính triết lý được nhiều thế hệ yêu thích. Chính vì lẽ đó, đêm nhạc "Mưa hồng" cùng sự kết hợp lần đầu tiên giữa nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh và Ca sĩ Hà Lê dễ dàng nhận được nhiều sự chú ý từ khán giả yêu nhạc Trịnh.

"Mưa hồng" đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa ca sĩ Hà Lê và nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh.

"Nhạc của Hà Lê được khán giả biết tới khi làm mới nhạc Trịnh Công Sơn rất nhiều. Trong khi đó nghệ sĩ Saxophone Duy Mạnh lại thể hiện một màu sắc cổ điển của nhạc Trịnh. Trong đêm nhạc này, khán giả sẽ được thưởng thức cả hai màu sắc đặc biệt ấy, sôi động pha lẫn nét cổ điển", ca sĩ Hà Lê tâm sự.

Tiếng kèn Saxophone mang đến cho khán giả trải nghiệm mới về nhạc Trịnh.

"Saxophone là một nhạc cụ không lời, khi chơi nhạc cụ này để thể hiện nhạc Trịnh, tôi thấy hoàn toàn có thể tạo ra được những không gian khác khi mọi người cảm nhận về nhạc Trịnh. Bởi tiếng kèn Saxophone cũng khá giống tiếng người khi hát, khán giả có thể nhắm mắt và tận hưởng nhạc Trịnh theo một cách mới lạ và đặc biệt", nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh chia sẻ.

Ban nhạc gồm những bạn trẻ sinh năm 2004 đến năm 2007 của show "Mưa hồng".

Thêm một điều đặc biệt trong show "Mưa hồng" chính là sự xuất hiện của ban nhạc gồm những bạn trẻ sinh năm 2004 đến năm 2007: "Đối với âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chúng ta có thể thấy đang có một sự tiếp nối, chuyển giao ngay trên sân khấu của Phiêu Du Show", ca sĩ Hà Lê chia sẻ.

Cổ phục và nhạc Trịnh có một 'mối liên hệ" đặc biệt.

Bên cạnh sự đầu tư chỉn chu về các ca khúc thể hiện trong đêm nhạc, "Mưa hồng" còn khiến khán giả ấn tượng về trang phục biểu diễn của các nghệ sĩ. Đây cũng là lần đầu tiên ca sĩ Hà Lê cùng nghệ sĩ Saxophone Lê Duy Mạnh mặc cổ phục để thể hiện nhạc Trịnh."Giữa cổ phục và nhạc Trịnh đều có 1 điểm chung khi, đều là di sản của văn hóa Việt. Hà Lê nghĩ rằng mặc cổ phục hát nhạc Trịnh theo một phong cách mới, ở trong một thời đại mới sẽ góp phần tô điểm thêm cho những giá trị di sản mà ông cha ta để lại. Chúng tôi là người trẻ, chúng tôi sẽ cần phải gìn giữ, bảo tồn và quảng bá những di sản này ra bên ngoài nhiều hơn", ca sĩ Hà Lê tâm sự.   

Đêm nhạc để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.
Đêm nhạc "Mưa hồng" lãng mạn ở khung cảnh núi rừng Ba Vì.

Trong không gian thơ mộng, lãng mạn của núi rừng Ba Vì, đêm nhạc "Mưa hồng" đã diễn ra thành công, để lại cho khán giả yêu nhạc Trịnh những cảm xúc khó quên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối ngày 26/4 vừa qua, đêm nhạc ‘Bát tiên quá hải’ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ indie (hoạt động độc lập) như Doãn Hoài Nam, Pink Frog, Huy Lê,... đã thu hút sự chú ý của khán giả yêu thích thể loại nhạc này. Các nghệ sĩ trẻ đã đem đến cho khán giả không gian thưởng thức nghệ thuật ấm cúng với những bài hát “chưa từng được công bố”.

Tối 27/4, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND tỉnh Khánh Hòa khai mạc Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I – Nha Trang 2024.

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên ‘Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội’. Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi với nhiều ca khúc bất hủ như: ‘Hò kéo pháo’, ‘Đường lên Tây Bắc’, ‘Giải phóng Điện Biên’...Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 thứ Năm, ngày 2/5, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Ca sỹ Hương Tràm - quán quân giọng hát Việt mùa đầu tiên, chủ nhân của những bản HIT được khán giả yêu thích như “Em gái mưa”, “Cho em gần anh thêm chút nữa”, “Duyên mình lỡ”... sẽ trở lại với người hâm mộ Hà Nội trong một minishow vào ngày 12/5 tới. Sau 5 năm du học tại Mỹ, nàng "tắc kè hoa" xứ Nghệ sẽ trở lại với một phong cách hoàn toàn khác: mới lạ, gợi cảm, tươi trẻ, gợi cảm - khác hẳn với sự nhẹ nhàng, nữ tính trước đây. Và liệu “Em gái mưa” với những bản HIT của mình có làm dịu đi cái nắng nóng của những ngày hè đổ lửa?

Mặc dù công ty chủ quản HYBE đang gặp lùm xùm drama nhưng nhóm nhạc trực thuộc SEVENTEEN sẽ có màn trở lại vô cùng hoành tráng với Best Album mới. Tuy chưa ra mắt nhưng hiện tại, Best Album vẫn đang gây ‘bão’ khi đánh dấu loạt thành tích mới của nhóm Kpop thế hệ 3 đình đám này.

Linh Nhi cô ca sĩ được coi là 'tân binh' của Vpop vừa trình làng EP đầu tay gồm 3 ca khúc ballad trầm buồn, sâu lắng. Điều đặc biệt là sản phẩm của màn debut này được đầu tư bằng chính số tiền mà cô ca sĩ trẻ đẹp, tài năng đã tích cóp được sau hai năm đi làm.