Hà Nam cấm xe lưu thông chiều từ Hà Nội qua QL1

Do nước ngập sâu trên tuyến Quốc lộ 1, lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam đã tiến hành cấm phương tiện lưu thông chiều từ Hà Nội về Hà Nam bắt đầu từ sáng nay 11/9. Ở chiều ngược lại, xe vẫn có thể lưu thông chậm.

Đến thời điểm hiện tại, cửa ngõ phía Nam của Thủ đô đang có nguy cơ tê liệt, bởi từ ngày 10/9, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã cấm ô tô lưu thông chiều từ Hà Nội đi về phía Nam; đồng thời, thực hiện phân luồng cho phương tiện lưu thông theo Quốc lộ 1 cũ về Hà Nam.

Lộ trình an toàn nhất hiện nay để đi các tỉnh phía Nam Thủ đô là đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xuống nút giao Yên Mỹ (Hưng Yên). Sau đó, đi theo đường Hưng Yên - Thái Bình về cầu Hưng Hà.

Ngoài ra, các phương tiện vẫn có thể đi theo lộ trình Pháp Vân về Văn Điển theo Quốc lộ 1. Sau đó, đi về Cầu Giẽ, rồi chuyển hướng đi theo đường tránh thành phố Phủ Lý từ nút giao cầu vượt Đồng Văn về thị trấn Kiện Khê. Tuy nhiên, lộ trình này có rất đông phương tiện nên giao thông khó khăn. Ngoài ra, sẽ có nguy cơ gặp nước ngập khi sông Đáy vẫn đang không ngừng dâng cao.

Một lộ trình khác dành cho các xe cỡ nhỏ là đi từ Hà Đông (Hà Nội) về Ứng Hòa rồi hướng theo chợ Dầu ra quốc lộ 21 Kim Bảng (Hà Nam).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.