Hà Nội: 200 giáo viên được bồi dưỡng dạy học tại Australia

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo viên ngắn hạn tại nước ngoài.

Theo quyết định, UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức 10 lớp bồi dưỡng ngắn hạn tại nước ngoài năm 2022 theo chương trình “Bồi dưỡng nâng cao phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin ở nước ngoài cho giáo viên đạt điểm IELTS từ cao xuống thấp”. Địa điểm học viên tham gia bồi dưỡng tại Trường Đại học Western Sydney University, Australia. Thời gian bồi dưỡng trong 14 ngày, được tổ chức trong tháng 12-2022.  

Tọa đàm về ứng dụng công nghệ thông tin do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2022. 

Tham gia các lớp, học viên được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, với 4 chuyên đề bồi dưỡng, nâng cao ứng dụng công nghệ trong giảng dạy các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. 

Có tổng số 200 học viên là giáo viên các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông thuộc thành phố Hà Nội tham gia bồi dưỡng đợt này. Ngoài ra, còn có 2 công chức của Sở Giáo dục và Đào tạo làm công tác quản lý. 

Kinh phí tổ chức bồi dưỡng được trích từ nguồn kinh phí dành cho đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đã được UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo. 

UBND thành phố giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức các lớp bồi dưỡng bảo đảm hiệu quả, chất lượng, đáp ứng nội dung, mục tiêu và yêu cầu. Sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng, học viên có trách nhiệm trở lại cơ quan công tác, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo về kết quả học tập chậm nhất 15 ngày sau khi về nước. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm nay, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập của Thành phố Hà Nội lần đầu tiên sẽ áp dụng quy chế thi mới.

Hơn 600 học sinh mầm non trên toàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận vừa tranh tài tính nhẩm toán tại cuộc thi “Trí tuệ siêu Việt”. Đây là cuộc thi tính nhẩm toán học dành cho lứa tuổi mầm non, giúp các em dễ dàng tiếp cận được với các con số, tăng khả năng tính nhẩm.

Chiều 17/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tọa đàm với các cơ quan báo chí về dự thảo Luật Nhà giáo. Dự thảo gồm 5 chính sách cơ bản, nhằm kiến tạo môi trường pháp lý thuận lợi để phát triển đội ngũ nhà giáo; tạo điều kiện để nhà giáo yên tâm công tác và trách nhiệm với nghề.

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo đang tác động đến hoạt động đào tạo của các trường Đại học. Đổi mới sáng tạo được khẳng định trở thành yếu tố quyết định đối với năng lực cạnh tranh của các trường Đại học hiện nay.

Bộ Giáo dục và Đào tạo bảo đảm đề thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 chất lượng, có mức độ phân hóa phù hợp, tuyệt đối an toàn, chính xác. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Chỉ thị 15 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Sự xuất hiện của hàng loạt sáng kiến, phát minh liên quan đến trí tuệ nhân tạo như Chat GPT, Open AI đã khiến làn sóng công nghệ trên toàn thế giới trở nên sôi động, dẫn dắt đời sống xã hội ở nhiều nước. Đặc biệt, ngành Giáo dục cũng đang đón đầu xu thế trí tuệ nhân tạo. Nhiều trường học đã ứng dụng giáo trình hiện đại để giúp học sinh làm quen với trí tuệ nhân tạo thông qua các môn học.