Hà Nội 2023 ngập tràn các sự kiện âm nhạc

2023 có thể coi là một năm đáng nhớ với người yêu nhạc ở Thủ đô, khi có rất nhiều Lễ hội, sự kiện âm nhạc - giải trí được tổ chức. Sau 2 năm đại dịch có phần im ắng, những sự kiện này không chỉ tạo ra sức sống, sinh khí mới cho Thành phố, mà còn nâng cao nhu cầu trải nghiệm, giải trí của người dân, từ đó góp phần phát triển kinh tế, du lịch và văn hóa.

1. Born Pink World Tour in Hanoi

Cuối tháng 6, BlackPink bất ngờ công bố sẽ mang không chỉ một, mà tới hai đêm thuộc khuôn khổ chuyến lưu diễn toàn cầu Born Pink tới Việt Nam. Thông tin này lúc ấy như một "cơn sốt" với hàng chục nghìn người hâm mộ, vì đây là lần hiếm hoi một nghệ sĩ quốc tế đang ở đỉnh cao phong độ như BlackPink tới Việt Nam lưu diễn.

Đây là lần hiếm hoi một nghệ sĩ quốc tế đang ở đỉnh cao phong độ như BlackPink tới Việt Nam lưu diễn

Báo chí, truyền thông không ngừng thông tin tất cả vấn đề xoay quanh concert này: từ giá vé, sơ đồ chỗ ngồi, cuộc chiến săn vé… tới phân tích những ảnh hưởng về mặt kinh tế, du lịch… Trong khi đó, người hâm mộ ra sức chuẩn bị: lightstick (gậy cổ vũ), outfit (trang phục), các hoạt động đón tiếp và không quên học thuộc setlist biểu diễn của 4 cô nàng.

Concert của BlackPink cũng góp phần lan tỏa hình ảnh con người, hình ảnh Thủ đô Hà Nội văn minh, thân thiện tới bạn bè trong nước và quốc tế

Sau hơn một tháng chờ đợi, chuẩn bị, có những lúc tưởng rằng concert này sẽ bị hủy, nhưng hai đêm diễn vẫn diễn ra thành công tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Cả nhóm liên tục cống hiến những bản hit đình đám như: Typa Girl, Pretty Savage, Whistle, How You Like That, Don’t Know What To Do… cho đến các hit solo của từng thành viên như: Flower của Jisoo; You & Me của Jennie; Gone và On The Ground của Rosé hay Lalisa và Money của Lisa.

Đặc biệt, bốn cô gái với năng lượng tràn đầy liên tục giao lưu với fan bằng tiếng Việt, đội nón lá, nhảy "See Tình" và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho khán giả.

Với giá vé dao động từ 1.200.000đ - 9.800.000đ, 2 đêm concert Born Pink của BlackPink ở Hà Nội đã thu hút 67.443 khán giả với tỉ lệ "cháy vé" là 100%, mang về doanh thu 13.660.064 USD (hơn 333,4 tỷ đồng), theo thống kê của Touring Data.

Concert của BlackPink cũng góp phần lan tỏa hình ảnh con người, hình ảnh Thủ đô Hà Nội văn minh, thân thiện tới bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đó mở ra nhiều cơ hội để đưa các nghệ sĩ quốc tế lớn về Việt Nam biểu diễn. Đồng thời, hai đêm diễn của BlackPink cũng mở đầu cho nửa sau năm 2023 đầy sôi động với hàng loạt sự kiện âm nhạc - giải trí hấp dẫn khác tại Hà Nội.

2. HAY Glamping Music Festival

Hai tháng sau sự kiện của BlackPink, Lễ hội âm nhạc quốc tế HAY Fest đã diễn ra tại Công viên Yên Sở, Hà Nội. Không phải lần đầu tiên tổ chức nhưng mô hình vừa cắm trại, vừa nghe nhạc của HAY Glamping Music Festival vẫn thu hút đông đảo người tham gia.

HAY Glamping Music Festival thu hút đông đảo người tham gia

Với hơn 20 nghệ sĩ, bao gồm nhiều tên tuổi được yêu thích trong nước như: Hoàng Dũng, Trung Quân, MCK, Chillies, Justatee…, hai nghệ sĩ quốc tế đình đám là: Ronan Keating - thủ lĩnh nhóm nhạc Boyzone huyền thoại và Epik High - nhóm hiphop hàng đầu Hàn Quốc; HAY Fest đã cống hiến cho khán giả 12 tiếng nghe nhạc không ngừng nghỉ.

HAY Fest đã cống hiến cho khán giả 12 tiếng nghe nhạc không ngừng nghỉ

Lễ hội âm nhạc Quốc tế HAY Fest 2023 đã làm phong phú thêm nhu cầu giải trí của người dân Hà Nội và các khu vực xung quanh, giúp khán giả sống lại ký ức của một thời thanh xuân tươi đẹp, đồng thời được thưởng thức âm nhạc đúng nghĩa, trọn vẹn, bằng tất cả các giác quan.

3. Monsoon Music Festival

Chỉ nửa tháng sau HAY Fest, Hà Nội lại tiếp tục có một sự kiện âm nhạc quốc tế quen thuộc khác, đó là Monsoon Music Festival. Đây là mùa thứ 6 tổ chức, nhưng là sự trở lại sau 4 năm, nên Monsoon vẫn thu hút sự quan tâm, mong đợi của cả giới nghệ sĩ và khán giả Thủ đô.

Trở lại sau 4 năm, Monsoon vẫn thu hút sự quan tâm, mong đợi của cả giới nghệ sĩ và khán giả Thủ đô.

Năm nay, với mô hình tổ chức mới, khán giả đã được dạo quanh Tuần Lễ âm nhạc – Phố Hàng Nhạc trong suốt 7 ngày, trước khi dừng chân ở địa điểm truyền thống của Monsoon – Hoàng thành Thăng Long.

Với mô hình tổ chức mới, khán giả đã được dạo quanh Tuần Lễ âm nhạc – Phố Hàng Nhạc trong suốt 7 ngày

Tuần lễ Âm nhạc, Phố Hàng Nhạc của Monsoon được tổ chức tại các địa điểm trong Phố cổ là: Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm; Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội 50 Đào Duy Từ; Rạp Chuông Vàng; Khán phòng Ngụy Như Kon Tum hay 1900. BTC đã sắp xếp thứ tự biểu diễn đan xen tại mỗi địa điểm, để khán giả vừa được gặp gỡ các nghệ sĩ trẻ trong nước, vừa được thưởng thức thêm nhiều màu sắc âm nhạc từ các nghệ sĩ quốc tế.

Trong khi đó, Hai đêm "Thăng Long Thành Hội" có sự xuất hiện của những nghệ sĩ trong nước tên tuổi như: Bức Tường, Suboi, Vũ và Ngọt.

Hai đêm "Thăng Long Thành Hội" có sự xuất hiện của những nghệ sĩ trong nước tên tuổi như: Bức Tường, Suboi, Vũ và Ngọt

Set diễn đặc biệt kỷ niệm 10 năm của ban nhạc Ngọt đã khép màn Monsoon năm nay một cách trọn vẹn. Nhóm không chỉ trình diễn nhiều bài hát gắn với từng giai đoạn trong sự nghiệp âm nhạc, mà còn mời tới những gương mặt được khán giả trẻ yêu thích, không có tên trong dàn line-up được công bố trước đó là: Madihu, Low G, Thịnh Suy và sự quay trở lại của Vũ.

Monsoon Music Festival 2023 là nơi hội tụ của nhiều nghệ sĩ hàng đầu

Bên cạnh đó, những nghệ sĩ quốc tế cũng mang tới đa dạng màu sắc âm nhạc cho Monsoon năm nay: từ ban nhạc pop-jazz 5 thành viên nổi tiếng Đài Loan (Trung Quốc) Sunset Rollercoaster, ban nhạc có nhiều sự đáng yêu đến từ Hàn Quốc Mongdoll, hai nhà sản xuất âm thanh điện tử là Goodluck (đến từ Nam Phi) và Forgotten Future (đến từ Mỹ)…

Những màn trình diễn ấn tượng đã khép lại Monsoon Music Festival 2023 – một lễ hội chất lượng với 40 nghệ sĩ, tiếp tục góp phần xây dựng văn hóa thưởng thức âm nhạc cho khán giả Thủ đô.

4. Những Thành Phố Mơ Màng

Tổ chức tại Hà Nội 2 lần trong năm nay nhưng sức nóng của Những Thành Phố Mơ Màng chưa bao giờ hạ nhiệt.

Sức nóng của Những Thành Phố Mơ Màng chưa bao giờ hạ nhiệt

Khởi động tour mùa hè tại Công viên Yên Sở hồi tháng 4, Những Thành Phố Mơ Màng có sự tham dự của hơn 8.000 khán giả cùng 13 nghệ sĩ và ban nhạc hàng đầu trong giới Indie và Underground!

Những Thành Phố Mơ Màng có sự tham dự của hơn 8.000 khán giả cùng 13 nghệ sĩ và ban nhạc hàng đầu trong giới Indie và Underground

Tới sự kiện Year End - kết thúc năm mới được tổ chức cách đây ít ngày, số lượng người tham gia còn đông hơn nữa. Ban tổ chức vô cùng "chiều fan" và đầu tư khi dựng lên một sân khấu Giáng sinh hoành tráng, mời nghệ sĩ bí mật là Đen, bên cạnh những cái tên đã đủ hot hit như: tlinh, Vũ., Ngọt, Chillies, Wren Evans, Low G…

Đây có lẽ cũng là sự kiện âm nhạc quy mô lớn nhưng có ekip tổ chức trẻ nhất tại Hà Nội.

Ban tổ chức vô cùng "chiều fan" và đầu tư khi dựng lên một sân khấu Giáng sinh hoành tráng, mời nghệ sĩ bí mật là Đen

Bên cạnh các lễ hội âm nhạc hoành tráng, Hà Nội trong năm 2023 cũng là địa điểm tổ chức concert yêu thích của các nghệ sĩ. Nếu như hồi tháng 5 có "Show của Đen", diễn ra tại Cung điền kinh Mỹ Đình thì càng cuối năm, các nghệ sĩ càng tổ chức nhiều và hoành tráng hơn, như show của: Đức Trí, Trung Quân, Đỗ Bảo hay sắp tới là Mr. Siro.

Việc tổ chức nhiều concert, sự kiện, lễ hội âm nhạc hoành tráng, chất lượng tại Hà Nội là tín hiệu tích cực với ngành công nghiệp giải trí của Thủ đô. Trong năm 2024, dự kiến sẽ còn nhiều show âm nhạc lớn được tổ chức, giúp khán giả có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, nhà thiết kế Tuấn Trần - tác giả của bộ trang phục 'lạ' mà nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trong liveshow 'Ngày em thắp sao trời' cho biết, những chiếc huy hiệu của bộ trang phục này được anh mua từ một số Brand trong nước.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.

Hồ Ngọc Hà - 'nữ hoàng giải trí' của showbiz Việt ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang. Sau khi trở thành ‘Friend Of The House’ - Bạn thân thương hiệu của thương hiệu thời trang danh tiếng toàn cầu Gucci, Hồ Ngọc Hà tiếp tục có mặt trong vai trò này của thương hiệu BLVGARI. Đặc biệt, nữ ca sĩ trở thành người đầu tiên tại Việt Nam có được vinh hạnh này, cùng với đại diện nam là Sơn Tùng M-TP.