Hà Nội ban hành quy định về công tác bổ nhiệm cán bộ
Về nguyên tắc bổ nhiệm, quy định 49 yêu cầu bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, phát huy đầy đủ quyền hạn, trách nhiệm của từng thành viên và người đứng đầu. Căn cứ tiêu chuẩn, điều kiện, phẩm chất, đạo đức, năng lực, sở trường và uy tín của người được xem xét thực hiện quy trình bổ nhiệm; đồng thời, xuất phát từ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.
Quy định 49 cũng có một chương về từ chức, miễn nhiệm và bố trí cán bộ lãnh đạo, quản lý sau khi từ chức, miễn nhiệm. Nguyên tắc là cấp nào ra quyết định bổ nhiệm thì cấp đó xem xét, quyết định việc cho từ chức, miễn nhiệm, bố trí cán bộ lãnh đạo, quản lý sau khi cho từ chức, miễn nhiệm.
Việc miễn nhiệm đối với người đứng đầu được thực hiện khi để cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý, phụ trách hoặc cấp dưới trực tiếp xảy ra tham nhũng, tiêu cực rất nghiêm trọng.
Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa thăm hỏi và trao tặng 220 phần quà cho các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện và học sinh Trường THCS Hy Vọng, với tổng trị giá 80 triệu đồng.
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ba Đình vừa tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, xây dựng mô hình “Đoạn đường, tuyến phố không rác” chào năm mới 2025.
Thời điểm này, nhiều địa phương trên cả nước bắt đầu tổ chức Đại hội cấp cơ sở, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các tỉnh, thành phố nhiệm kỳ 2025-2027.
Sáng nay 21/12, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu đô thị Royal City (phường Thượng Đình).
Những thông điệp rất gần gũi ngay trong cuộc sống của từng gia đình, những mối quan hệ với hàng xóm, khu chung cư,... đó là những đề tài được nhấn mạnh trong “Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Long Biên năm 2024”. Cuộc thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và lan tỏa nhiều ý nghĩa.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cho biết sẽ có chính sách vượt trội dành cho khoảng 100.000 người chịu tác động của đợt tinh gọn này, song lưu ý khi sắp xếp bộ máy cần tránh “người tài xin nghỉ, người dở ở lại” và có giải pháp giữ được tinh hoa trong bộ máy hành chính công.
0