Hà Nội bố trí 106 chốt trực chống ùn tắc giao thông

Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội bố trí 106 vị trí chốt trực làm nhiệm vụ điều tiết hướng dẫn giao thông kịp thời xử lý tình trạng ùn tắc trên các tuyến, địa bàn trọng điểm ra vào Hà Nội.

Gần Tết Nguyên đán, cùng với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh trên các tuyến đường của Thủ đô, nhất là các cửa ngõ ra vào thành phố, là nỗi lo về tình trạng ùn tắc giao thông.

Đặc biệt, hiện nay trên địa bàn thành phố triển khai nhiều công trình giao thông trọng điểm nên phải rào chắn một phần hè, đường phố. Vào các khung giờ cao điểm hay khi trời mưa, những khu vực rào chắn này rất dễ biến thành những “điểm nghẽn, nút thắt” là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Chủ động trước diễn biến tình hình, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã xây dựng phương án và triển khai các biện pháp giảm ùn tắc giao thông.

Cụ thể: Tiến hành xén dải phân cách một số tuyến phố, tổ chức lại giao thông tại nút giao như: Ngã Tư Sở, đường Trịnh Văn Bô, làn đường rẽ dành cho xe máy đường Châu Văn Liêm, đường dẫn xuống cầu Thanh Trì… Đây là những tuyến phố, nút giao có lưu lượng phương tiện đông đúc, xung đột nhau và thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã triển khai kế hoạch, huy động tối đa lực lượng để phân luồng, hướng dẫn giao thông. Trong đó, lực lượng cảnh sát giao thông, Thanh tra Sở GTVT sẽ tăng cường 100% quân số cùng với các lực lượng thường xuyên túc trực trong các khung giờ cao điểm tại các vị trí nút giao cắt, các trục đường chính, để kịp thời phân luồng, giải tỏa giao thông.

Các lực lượng chức năng tăng cường túc trực để giảm thiểu ùn tắc.

Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp với thanh tra Sở GTVT Hà Nội bố trí 106 vị trí chốt trực trong đó có 66 vị trí phối hợp với phòng cảnh sát giao thông, 40 vị trí phối hợp với công an quận huyện, làm nhiệm vụ điều tiết hướng dẫn giao thông kịp thời xử lý tình trạng ùn tắc trên các tuyến, địa bàn trọng điểm ra vào Hà Nội.

Công an thành phố yêu cầu các đơn vị chủ động nắm bắt tình hình địa bàn, đặc biệt là những địa bàn có các công trình đang thi công, địa bàn có tình hình giao thông phức tạp, chủ động lên phương án, bố trí lực lượng.

Đồng thời, các đơn vị cần làm tốt công tác phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã, trao đổi thông tin về tình hình giao thông trên tuyến, đặc biệt tại các địa bàn giáp ranh để chủ động có biện pháp giải quyết khi có ùn tắc.

Với hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều bất cập trong khi số lượng phương tiện giao thông cá nhân tăng nhanh, cùng với các giải pháp lâu dài thì việc triển khai các giải pháp tình thế, cấp bách; tăng cường xử lý vi phạm để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội, là điều cần thiết hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam, thời gian gần đây nhiều đối tượng mạo danh là cán bộ Bảo hiểm xã hội Việt Nam gọi điện, nhắn tin cho người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp yêu cầu người dân đồng bộ dữ liệu căn cước công dân, cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số.

Tệ nạn ma túy đã và đang len lỏi vào môi trường học đường. Vì vậy, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh có vai trò vô cùng quan trọng để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống học đường.

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.