Hà Nội bước vào đợt nắng nóng đầu tiên năm 2024

Từ hôm nay, 31/3, nắng nóng xuất hiện tại nhiều khu vực, trong đó có Tây Bắc Bộ và dần mở rộng ra Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội. Theo dự báo, do vùng áp thấp phía Tây phát triển nên thành phố Hà Nội bắt đầu có nắng nóng. Từ ngày mai, 1/4 sẽ có nhiệt độ cao nhất là 35-36 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây gây ra hiệu ứng phơn nên ngày 31/3, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Chiều tối nay (30/3), thành phố Hà Nội mưa vài nơi, bắt đầu từ huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây, sau đó lan sang một số vùng khác; sớm mai (31/3), có sương mù nhẹ rải rác, nhiệt độ dao động 22-25 độ C. Trưa và chiều mai, Hà Nội nắng, cảm giác oi nóng, khi nhiệt độ đạt mức 31-34 độ C kết hợp với độ ẩm không khí ở mức 80-88%.

Ảnh minh họa

Ngày 1/4, phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%; khu vực phía Đông Bắc Bộ và Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Trong khoảng thời gian này, thành phố Hà Nội đêm không mưa, ngày nắng nóng, nhiệt độ tăng dần, từ mức 34-35 độ C (ngày 1/4) lên 35-36 độ C (ngày 3/4). Sau thời gian trên, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc hình thành và dịch chuyển về phía Nam gây mưa dông, giảm nhiệt độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông và nơi. Nhiệt độ cao nhất 32 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay Hà Nội trời mát, có thể có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 23-31 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất 33 độ.

​Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội hôm nay có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ từ 23-29 độ.

Trong những ngày đầu tháng 5, miền Bắc vẫn sẽ tiếp tục đón 2 đợt không khí lạnh. Đợt lạnh thứ nhất vào đúng ngày lập Hạ (5/5), đợt thứ hai vào khoảng ngày 8 - 9/5.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ, sáng nay (2/5), thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa rào và dông có thể kèm lốc, sét, gió giật mạnh; thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất trong ngày đạt 30 độ C.