Hà Nội cấm hoạt động trải nghiệm tự phát trong trường học

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường học tuyệt đối không tổ chức các hoạt động trải nghiệm tự phát, sau sự cố đáng tiếc tại Vườn quốc gia Xuân Thuỷ (Nam Định).

 Sáng 24/5, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội xác nhận thông tin trên và cho biết, việc cấm các hoạt động trải nghiệm tự phát là nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh. Sở yêu cầu các trường học đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động trải nghiệm, hoạt động học tập ngoại khoá... tuyệt đối không tự tổ chức các hoạt động trải nghiệm mang tính tự phát.

Ngoài ra, Sở cũng đề nghị các cơ sở giáo dục rà soát lại vấn đề an toàn trong các trường học như: Cây xanh, úng ngập, các công trình xây dựng trong trường học…

Hoạt động trải nghiệm của một trường tư thục thuộc quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tại Vườn quốc gia Xuân Thuỷ (tỉnh Nam Định) là tự phát.

Trước đó,  ngày 23/5, báo cáo nhanh từ Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết,  ngày 20/5, đoàn khách khoảng 50 người gồm phụ huynh và học sinh của một trường tư thục (nằm trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) tự tổ chức chuyến tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy (tỉnh Nam Định). Hoạt động vui chơi cuối tuần này không có giáo viên của lớp đi theo đoàn.

Khi tham gia trải nghiệm bắt ngao tại đây, thuỷ triều dâng lên quá nhanh đã cuốn 1 học sinh và 1 phụ huynh, gây nên cái chết thương tâm. Sau vụ việc, lãnh đạo địa phương đã yêu cầu tạm dừng hoạt động tham quan tại Vườn quốc gia Xuân Thủy. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Trong đó, đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp.

Hôm nay (24/4), hệ thống quản lý thi của Bộ GDĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn sẽ mở. Học sinh lớp 12 của Hà Nội và cả nước sẽ được thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ ngày 24-28/4 trên hệ thống.

Ngày nay, việc sở hữu một tấm bằng IELTS trở nên quan trọng đối với nhiều người, cả về mục đích học tập hay công việc. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa thật sự của việc học IELTS.

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13, Bộ GD&ĐT đề xuất sửa đổi tiêu chuẩn về quy mô của trường tiểu học.

Sáng 21/4, Ngày hội Văn hóa Việt - Ấn đã được Trung tâm Văn hóa Ấn Độ thuộc Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức tại Trường Tiểu học Toronto Hà Nội. Những sắc màu đa dạng của văn hoá Ấn Độ đã được giới thiệu tới các thầy, cô giáo và các em học sinh thông qua nhiều tiết mục biểu diễn, trải nghiệm ẩm thực, cùng các gian hàng nghệ thuật và thủ công.

Xác định công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhiều năm qua, ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội đã chú trọng triển khai giảng dạy bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho học sinh Thủ đô”. Thông qua mỗi tiết học, các nhà trường đã cụ thể hóa, lồng ghép giáo dục nếp sống cho học sinh bằng nhiều hình thức. Từ đó, tạo chuyển biến tích cực trong ứng xử, giao tiếp cho học sinh.