Hà Nội cấm nhiều loại xe qua cầu Chương Dương
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), các nhà máy thủy điện đang xả lũ dẫn đến mực nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy xiết, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng công trình cầu, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa thông báo về việc hạn chế các phương tiện lưu thông trên cầu Chương Dương để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu.
Cụ thể, từ 8h30 sáng 10/9, hướng từ Hoàn Kiếm đi Long Biên sẽ cấm xe khách, xe hợp đồng, ô tô du lịch trên 9 chỗ; cấm ô tô tải trên 0,5 tấn; xe buýt được chạy bình thường.
Hường từ Long Biên đi Hoàn Kiếm: cấm các phương tiện xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ; cấm xe tải có tải trọng trên 0,5 tấn; xe buýt được phép hoạt động.
Các phương tiện: xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ và xe tải có tải trọng trên 0,5 tấn nếu có nhu cầu đi qua cầu Chương Dương sẽ lưu thông theo các cầu Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy và Thăng Long.
Sở Giao thông Vận tải cho biết việc cấm một số loại phương tiện để nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Ảnh hưởng của bão Yagi các nhà máy thủy điện đang xả lũ dẫn đến mực nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy xiết, ảnh hưởng đến kết cấu cầu.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên tuyến đường, nút giao; theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.
Công an các quận Hoàn Kiếm, Long Biên và chính quyền địa phương phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Cảnh sát giao thông Hà Nội và các đơn vị có liên quan điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Phòng Quản lý Vận tải thông báo cho các bến xe, các doanh nghiệp vận tải nắm bắt lộ trình hướng dẫn phân luồng từ xa để điều chỉnh lộ trình tuyến cho phù hợp theo phương án phân luồng tổ chức giao thông.
Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông tiếp tục theo dõi, thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ sau bão và đánh giá tình hình giao thông qua cầu Chương Dương và khu vực lân cận để kịp thời phát hiện những bất cập, đề xuất phương án và báo cáo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai thực hiện phương án điều chỉnh tổ chức giao thông (bổ sung biển báo, biển chỉ dẫn); thường xuyên cập nhật tình hình mưa lũ sau bão, theo dõi mực nước trên sông Hồng để kịp thời phát hiện các hư hỏng đối với kết cấu hạ tầng công trình cầu, báo cáo Sở Giao thông Vận tải để xử lý, bảo đảm an toàn giao thông.
Ban này cũng được giao tăng cường công tác kiểm tra cầu để kịp thời phát hiện các hư hỏng và đề xuất phương án xử lý bảo đảm an toàn giao thông; theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên cầu và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh cho phù hợp.
Cầu Chương Dương được xây từ năm 1983, sử dụng từ tháng 6/1985, đến nay đã 39 năm. Từ năm 1985 đến 2010, đây là cầu độc đạo cho ôtô đi từ trung tâm Hà Nội sang Gia Lâm, kết nối các tỉnh phía Bắc. Hiện mỗi ngày, cầu có khoảng 95.000 lượt xe qua lại, hơn 8 lần so với thiết kế.
Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, Sở và các đơn vị liên quan đã hai lần kiểm định cầu vào năm 2013 và 2021. Kết quả cho thấy cầu vẫn bảo đảm khả năng chịu lực. Tuy nhiên, mặt cầu đã xuất hiện ổ gà và bong tróc bê tông một số vị trí; cánh gà phía thượng lưu và hạ lưu đã hư hỏng, bê tông tróc làm lộ cốt thép; han gỉ nhiều vị trí.
Trước đó khoảng 10h sáng 9/9, cầu Phong Châu ở Phú Thọ bị sập khiến khoảng 10 ô tô, hai xe máy và 13 người mất tích. Lo ngại nguy cơ sập cầu nên các tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang cũng cấm xe qua 9 cầu.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0