Hà Nội cần tiếp tục khuyến khích vận tải công cộng
Chiều 15/4, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội về chuyên đề giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” trên địa bàn thành phố.
Trước đó, trong buổi sáng, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thành lập hai tổ công tác khảo sát thực tế về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa tại bến khách ngang sông Cẩm Cơ, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín và việc tổ chức giao thông công cộng tại tuyến xe buýt BRT và tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.
Tại buổi làm việc chiều 15/4, đoàn giám sát đánh giá cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của Hà Nội trong thời gian qua, nhất là chính sách hỗ trợ của thành phố trong khuyến khích vận tải công cộng, cũng như công tác tuyên truyền trong thời gian tới.
Thay mặt Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Nguyễn Hải Hưng khẳng định Hà Nội đã thực hiện tốt việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023.
Chia sẻ những khó khăn, tồn tại, ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị, trưởng đoàn giám sát đề nghị thành phố tiếp tục rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo để đoàn tổng hợp; đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành, lực lượng chức năng của thành phố tiếp tục tăng cường các giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên cả đường bộ và đường thủy.
Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
0