Hà Nội chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Ngày 6/1, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành thông báo số 09/TB-VP kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải, Phó Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện đề án 06/CP của thành phố về việc triển khai phương án chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thành phố hống nhất về chủ trương cần phải triển ngay việc thúc đẩy chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là phương án chi trả không dùng tiền mặt đối với người lao động, các đối tượng được hưởng trợ cấp từ ngân sách nhà nước theo Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo tại mục 3 văn bản số 02/TCTTKĐA ngày 02/01/2024 của Tổ công tác triển khai đề án 06 về việc tập trung thực hiện các nhiệm vụ cấp bách theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ nhưng có nguy cơ không hoàn thành theo lộ trình nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân được tiếp cận các dịch vụ xã hội và chính sách trợ cấp của Nhà nước.

Thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cục C06 - Bộ Công an, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Văn phòng UBND Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương hoàn thiện quy trình cấp tài khoản an sinh xã hội cho người dân thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp từ ngân sách nhà nước.

Khẩn trương triển khai mở đợt cao điểm tập trung tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt thuận tiện nhất. Phấn đấu mục tiêu 100% đối tượng được đăng ký tài khoản, hoàn thành trước ngày 15/1/2024.

Hà Nội triển khai chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.

Phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hà Nội tham mưu UBND thành phố tổ chức buổi làm việc với các ngân hàng tham gia thực hiện đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng thuộc diện hưởng chính sách an sinh xã hội qua dịch vụ bưu chính công ích.

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với Cục C06 – Bộ Công an, Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an thành phố, UBND các quận, huyện thị xã và các đơn vị có liên quan thống nhất quy trình cấp tài khoản an sinh xã hội cho người dân thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp từ ngân sách nhà nước.

Khẩn trương triển khai phương án chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt ngay trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đảm bảo đúng tiến độ, tạo thuận lợi nhất cho nhân dân.

Đối với các trường hợp đặc biệt, ốm đau, bệnh nặng không thể đi lại được mà không có nhu cầu chi trả qua tài khoản an sinh xã hội, chủ động tổ chức triển khai phương án chi trả đến tận địa chỉ người hưởng để chi trả miễn phí thông qua tổ chức dịch vụ bưu chính công ích.

Quá trình triển khai đảm bảo tận tình, chu đáo, đồng thời giảm tải áp lực cho cán bộ xã, phường, thị trấn tập trung vào công tác quản lý, thực hiện chính sách; báo cáo UBND thành phố trước ngày 30/1/2024.

Xây dựng phương án chi trả thông qua dịch vụ bưu chính công ích thực hiện chi trả chế độ cho các đối tượng qua tài khoản ngân hàng, tại các điểm giao dịch và trực tiếp tại nhà đối tượng đặc biệt ốm đau, bệnh nặng không thể đi lại được.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.

Quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ thực hiện cải tạo Vườn hoa Trúc Bạch bằng cách trồng thêm nhiều rặng trúc, kết hợp chỉnh trang đô thị, mở rộng không gian đi bộ, phục vụ các hoạt động quảng bá văn hóa, giới thiệu ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi kết nối, trao đổi khách hai chiều giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với doanh nghiệp lữ hành vùng Viễn Đông (Liên bang Nga).

10 năm Hà Nội thực hiện Chỉ thị 35, công tác tiếp công dân, đối thoại giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đạt kết quả tích cực. Lượng đơn thư, nhất là đơn thư vượt cấp đã giảm đáng kể, nhiều vụ việc khiếu kiện kéo dài đã được giải quyết dứt điểm.