Hà Nội cho gần 2,3 triệu học sinh nghỉ học tránh bão

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu các trường không tổ chức dạy và học kể cả học thêm vào ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi.

Sáng 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của cơn bão Yagi.

Tại cuộc họp các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Lao động - Thương binh và Xã hội, Công Thương,... cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng trực, bố trí lực lượng và phương tiện để ứng phó các tình huống khẩn cấp do ảnh hưởng của bão Yagi.

Đặc biệt, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã yêu cầu các trường không tổ chức học kể cả học thêm vào ngày 7/9.

Công an TP Hà Nội đã bố trí lực lượng trực bảo vệ trật tự an ninh trên địa bàn thành phố đặc biệt là các địa điểm trọng tâm, trọng điểm. Bộ Tư lệnh Thủ đô cũng chỉ đạo các lực lượng và phối hợp với các đơn vị của Bộ Quốc phòng trên địa bàn sẵn sàng hỗ trợ các địa phương.

Ngay trong chiều 6/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tiếp tục ra công văn hoả tốc đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3 để chủ động ứng phó.

Các đơn vị cần tập trung tổ chức ứng trực 24/24 giờ, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh để chủ động các biện pháp phòng tránh. Giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp ngay sau bão tan, bảo đảm an toàn, phòng tránh dịch bệnh trong trường học.

Hà Nội hỏa tốc phòng chống cơn bão số 3 trong trường học (ảnh minh hoạ)

Học sinh toàn Thành phố nghỉ học (bao gồm học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa) từ ngày 07/9/2024 đến khi bão tan để phòng tránh cơn bão số 3 và bảo đảm an toàn cho học sinh.

Ngoài ra, các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, phương án báo cáo các đơn vị có thẩm quyền, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và công trình trường học. Di dời tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế, hồ sơ, tài liệu, sách vở đến nơi không có nguy cơ ngập úng để tránh hư hại, hỏng hóc, mất mát; hạn chế tối đa thiệt hại do bão, nhất là tại các cơ sở giáo dục có nguy cơ xảy ra ngập sâu, sạt lở đất. Tăng cường phối hợp với gia đình học sinh để quản lý học sinh trong thời gian học sinh nghỉ học.

Dự báo đường đi của bão số 3

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo, trong 24 giờ tới (tính từ 4 giờ ngày 6/9), bão di chuyển theo hướng tây tây bắc với tốc độ 15-20km/h, vượt qua đảo Hải Nam đi vào vịnh Bắc Bộ trong đêm nay.

Từ đêm 6/9 và gần sáng 7/9, vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Thanh Hoá có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8-9, vùng gần tâm bão cấp 10-12, giật cấp 14. Khu vực sâu trong đất liền phía Đông Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-11. Thời điểm gió mạnh nhất trong khoảng từ sáng đến chiều tối ngày 7/9.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là địa phương ghi nhận nhiều học sinh tử vong nhất trong các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi đợt bão lũ vừa qua, Lao Cãi cùng là tỉnh có nhiều trường học bị phá hủy, hư hỏng nặng nề nhất. Dù ngành giáo dục Lao Cai đã khẩn trương, tích cực khắc phục, sửa chữa, dọn dẹp nhưng hiện vẫn có tới 77 trường học tại đây chưa thể đón học sinh, khôi phục việc dạy và học trở lại.

Năm 2025, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 sẽ tổ chức kỳ thi riêng và sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển đầu vào hệ đại học chính quy.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, được tổ chức từ ngày 1-7/10/2024, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Khi nước bắt đầu rút ở quận Hoàn Kiếm, công tác khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh trường lớp đang được diễn ra khẩn trương để chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường học.

UBND TP Hà Nội đề xuất mức thu học phí được xây dựng trên cơ sở định mức chi phí do cơ sở giáo dục xây dựng và ban hành; mức thu với hình thức học trực tuyến (online) bằng 75% học phí theo hình thức học trực tiếp.

Sáng 11/9, tại lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, trường Đại học Thương mại đã phát động trong toàn trường ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ.